อดีตทหารเกณฑ์ถูกระเบิดจากภาคใต้ เป็นอยู่ลำบาก วอนช่วยด้วย

385

วอนขอความช่วยเหลือ พลทหารผ่านศึกนอกประจำการโดนระเบิดเมื่อปี56 มีความเป็นอยู่ลำบากร้องสื่อขอความช่วยเหลือ

วันที่ 24 กันยายน 2561 นางสาวสุภาพร ขาวชำนาญ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านพักของ พลทหารภัทรพรรค(น้องเมย์) แก้วชู อายุ 28 ปี (โทรศัพท์หมายเลข095-223-3649) ทหารนอกประจำการ สังกัดกองทัพบก เนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีความเป็นอยู่ลำบากต้องการช่วยเหลือ
นางสาวสุภาพร ขาวชำนาญ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาพบปะเยี่ยมเยือนเพื่อหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งได้ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการซักระยะหนึ่ง
“ต้นสังกัดได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นตอนยังไม่ปลดประจำการ แต่ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดมาให้ความช่วยเหลือ มีเพียงท้องถิ่นคือ เทศบาลมาสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือตามสิทธิที่พึงจะได้รับเพื่อเยียวยาให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อปี พ.ศ.2556 ก็ต้องแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาเป็นครั้งคราวไปเพราะตนเองปลดประจำการแล้วไม่สามารถดูแลต่อเนื่องได้ ขณะนี้ยังไม่มีรายได้ประจำ รอผลผลิตจากการทำสวนเพราะจากอาการบาดเจ็บป่วยของร่างกายทำให้ไม่สามารถทำงานหนักได้ ตอนนี้ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลืออุปกรณ์และเครื่องมือช่วยทุ่นแรงในการทำสวน เพื่อช่วยเลี้ยงดูตนเอง แม่ กับตาและยาย ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ตามอัตภาพ” น้องเมย์ กล่าว
สำหรับสภาพร่างกายของน้องเมย์ ยังคงมีร่องรอยของแผลเป็น อย่างเห็นได้ชัด บริเวณหน้าท้อง ขา โดยใบรับรองแพทย์ยังได้ระบุว่า ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด จากเหตุการณ์ความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนใต้ สะเด็ดทำให้ปอดรั่ว มีสะเก็ดระเบิดเต็มช่องท้อง กระดูกขวาหักมีแผลเปิด แพทย์ระบุ ความรุนแรงของบาดแผล ระดับ 5
อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สนใจให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ บ้านเลขที่ 107 ม.8 ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 095-223-3649 หรือที่ เทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ในวันและเวลาราชการ
ภาพ/ข่าว ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514