เปิดตัว อดีต ส.ส.ต้อนรับบิ๊กตู่ที่’อุบล’-เข้าร่วมพลังดูดหรือไม่

107

20 อดีต ส.ส. 3 จังหวัดอีสาน ต้อนรับนายกฯไปอุบลฯ จับตา เข้าร่วมพลังประชารัฐหรือไม่

ในการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ของครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 23-24 กรกฎาคม ที่มีการจับตา การพบนักการเมือง ซึ่งในระหว่างที่นายกฯ ได้เดินทางมาสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน และมอบหนังสือแสดงโครงการชุมชนป่าชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 เมื่อ วานนี้ (23 ก.ค.)มีประชาชนรอให้การต้อนรับประมาณ 1,500 คน และมีนักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติ มารอให้การต้อนรับจำนวนมาก โดยมีการอดีต ส.ส. อดีต ส.ว. ไปรอต้อนรับมากกว่า 20 คน นำโดยนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำทีมไปรอต้อนรับ อย่างไรก็ตามนายกฯ ไม่ได้พูดคุยกับอดีต ส.ส. เนื่องจากเกรงข้อครหา พลังดูด แต่ให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอตตม สาวนายน ไปพูดคุยด้วย

นายสุพล ฟองงาม เป็นอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มีข่าวว่า กลุ่ม 3 มิตร ที่นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ทาบทามเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบตกลงเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนอดีต ส.ส. คนอื่น ประกอบด้วย นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ อดีต ส.ส.พลังประชาชน , นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต อดีตผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักไทย , นายพุฒิพงศ์ นามบุตร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ , นายประจักษ์ แสงคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

นอกจากจ.อุบลราชธานี มีอดีต ส.ส.จากจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมต้อนรับ ประกอบด้วย นายอมรเทพ สมหมาย อดีต ส.ส.พรรคชาติพัฒนา , นายศิริพงษ์ อังสกุลเกียรติ์ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย

จ.อำนาจเจริญ นายบวนศักดิ์ คณาเสน อดีต ส.ว.อำนาจเจริญ ,

จ.ยโสธร นายรณ ฤทธิชัย อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย

โดยนักการเมืองที่มาให้การต้อนรับในวันนี้ส่วนใหญ่มีรายชื่อเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม นายพุฒิพงษ์ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับเชิญมาจากทางจังหวัดให้มาต้อนรับนายกฯ ในฐานะที่พื้นที่แห่งนี้ เป็นเขตเลือกตั้งของตน จึงต้องให้มาตอนรับ แต่ยืนยัน ตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ขณะที่ นายสุพล ยังแบ่งรับแบ่งสู้ว่า จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่
“ที่มาในวันนี้เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่ และได้รับเชิญจากทางจังหวัด เช่นเดียวกับอดีต ส.ส.คนอื่น และไม่ทราบล่วงหน้าว่านักการเมืองคนใดจะมาบ้าง มาเจอกันหน้างาน ส่วนอนาคตจะตัดสินใจเร็วๆ นี้” นายสุพล กล่าวสั้นๆ

อุบลราชธานี เป็นจังหวัดใหญ่ มี ส.ส. จำนวน 11 คน ที่ผ่านมามีหลายพรรคการเมือง ยึดกุมพื้นที่ อาทิ เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ ชาติพัฒนา ภูมิใจไทย เป็นต้น อดีต ส.ส. เมื่อคราวเลือกตั้งครั้งสุดท้ายปี 2554 ประกอบด้วย
1.นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันต์
2.นายศุภชัย ศรีหล้า
3.นายวุฒิพงษ์ นามบุตร
4.นายสุพล ฟองงาม
5.นายสุทธิชัย จรูญเนตร
6.นายพิสิษฐ์ สันตพันธุ์
7.นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ
8.นางสาวบุณย์ธิดา สมชัย
9.นายปัญญา จินตะเวช
10.นายสมคิด เชื้อคง
11.นายตุ่น จินตะเวช

ซึ่งในจำนวนนี้ มีหลายคนที่คาดว่า จะทิ้งพรรคเพื่อไทยไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อรอง