โขลงช้างป่าออกอาละวาด!! ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย ที่อ.ธารโต จ.ยะลา

222

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 ชาวบ้านในหมู่บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา แจ้งไปยังหน่วยปฏิบัติการตำรวจพลร่ม ฐานปฏิบัติการกาเต็ง ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ว่าพบศพชาวบ้านเสียชีวิต อยู่บนถนนภายในหมู่บ้านระหว่าง บ้านสันติ 1 กับ หมู่บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา

– หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ก็พบผู้เสียชีวิต เป็นเพศชาย ทราบชื่อคือนายซอรี สาแม ซึ่งเป็นชาวบ้าน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่

 

– โดยในสาเหตุ เบื้องต้น เชื่อว่า ชาวบ้านดังกล่าวกำลังจะเดินทางไปกรีดยางพาราในช่วงเช้ามืด และคงมาพบกับโขลงช้างป่า ที่ออกมาหากินในสวนผลไม้ของชาวบ้าน และหนีไม่ทัน จึงได้ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต

– ซึ่งช้างป่า โขลงดังกล่าวมีประมาณ 10 กว่าตัว ได้ลงจากเทือกเขาบ้านสันติ 2 มาหากินในสวนผลไม้ของชาวบ้านตั้งแต่เช้ามืดของเมื่อวานนี้ (28 มิย.61) ซึ่งชาวบ้าน ได้มีการระมัดระวังและแจ้งเตือนให้กับคนในชุมชนได้ทราบตั้งแต่เมื่อวานนี่ และจัดชุดเฝ้าระวังป้องกันช้างป่าดังกล่าว ซึ่งเคยลงมาหากินเป็นประจำอยู่หลายครั้ง และไม่เคยทำร้ายชาวบ้าน แต่ในครั้งนี้ เชื่อว่า ผู้ประสบเหตุ มาประสบเหตุแบบจวนตัว และไม่สามารถหนีได้ทัน จึงถูกช้างป่าเข้าทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต