ใครไม่มาไม่สน! คนแน่นงานมัสยิดกุโบร์โต๊ะเยาะห์ 2 วันยอดบริจาคนับล้านบาท

2360

ใครไม่มาไม่สน! คนแน่นงานมัสยิดกุโบร์โต๊ะเยาะห์ 2 วันยอดบนิจาคนับล้านบาท

งานรวมน้ำใจมัสยิดนูรุสสลาม(กุโบร์โต๊ะเยาะห์)เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม บรรยากาศเป็นปด้วยควมคึกคักตลอด 2 วันของการจัดงาน โดยในวันแรก มีพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช อดีตผบ.ตร. เป็นประธานเปิดงาน นายอัศวิน วัฒนปรีดาโมทย์ เป็นประธานจัดงาน วันที่ 2 ของการจัดงาน มีดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง เป็นประธาน มีดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายภักดี มะแอ ร่วมบรรยาย มีอิหม่ามในเขตหนองจอกและใกล้เคียง และพี่น้องมุสลิมร่วมงานอย่างคับคั่ง

อิหม่ามซุนนะห์ หวังอับดุลเลาะห์ อิหม่ามประจำมัสยิดนูรุสสลาม กล่าวว่า ตลอดเวลาของการจัดงานมีผู้มาร่วมงานแน่นทั้ง 2 คืน คาดว่า ยอดบริจาคประมาณ 9 แสน- 1 ล้านบาท

การจัดงานของ”กุโบร์โต๊ะเยาะห์”ก่อนหน้านี้อิหม่ามประจำมัสยิดได้เชิญผู้ใหญ่คนหนึ่งในคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร แต่ได้รับคำตอบว่า ไม่ไปร่วมงานเพราะอิหม่ามอยู่คนละพวกกับผู้ใหญ่คนดังกล่าวและระบุว่า จะไม่โง่อีกต่อไป จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า เป็นผู้ใหญ่ที่จิตใจคั[แคบ แบ่งพรรคแบ่งพวกชัดเจน ไม่เหมาะสมเป็นผู้นำศาสนาอิสลามที่เน้นเรื่องความสมานฉันท์และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ