ฝึกเด็กเป็นผู้ให้! ชาวเน็ตชื่นชมครูนักเรียนลงพื้นนำสิ่งของบริจาคมอบผู้ยากไร้ เผยความรู้นอกตำราจะสอนเด็กเรียนรู้ชีวิต

957

ฝึกเด็กเป็นผู้ให้! ชาวเน็ตชื่นชมครูนักเรียนลงพื้นนำสิ่งของบริจาคมอบผู้ยากไร้ เผยความรู้นอกตำราจะสอนเด็กเรียนรู้ชีวิต
เมื่อวันที่ 19 ก.ค. บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตพากันเข้าไปชื่นชมการทำดีของเด็กๆนักเรียน โรงเรียนเกตุพิชัยวิทยา จ.สระบุรี โดยมีครูที่สั่งสอนให้มีจิตใจสาธารณะ โตขึ้นจะได้เป็นแบบอย่างที่ดี โดยมีข้อความระบุว่า “สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ มีความสุขในการทำหน้าที่ ตัวแทนส่งมอบของบริจาค ท่านให้ศีลให้พร บางท่านน้ำตาไหลพูดไม่ออก ฝากขอบคุณผู้บริจาคทุกท่านมาด้วยนะค่ะ”

นายณรงค์ เกตุพิชัย ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนกล่าว ได้ให้ข้อมูลกับเดลินิวส์ว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นทุกปี และติดต่อกันมา 10 ปีแล้ว เพียงแต่ไม่มีโซเชียลฯ คนจึงไม่รับรู้อย่างกว้างขวาง โดยกิจกรรมจะเป็นการร่วมกับผู้ปกครอง นักเรียน และคุณครู นำสิ่งของและเงินไปบริจาคให้กับคนยากไร้ในพื้นที่ เพื่อปลูกฝังแก่เด็กทุกคน ให้รู้จักการเป็นผู้ให้ ไม่เห็นแก่ตัว แม้คนในสังคมจะมีความแตกต่างกันแค่ไหนก็ตาม

“เราก็ปลูกฝังตั้งแต่อนุบาลฯ จนถึงประถมฯ 6 สอนให้เด็กพูดจาดี ไม่หยาบคาย เพราะเด็กๆ จะซึมซับและเรียนรู้ว่าการทำดี ไม่เห็นแก่ตัว สร้างความสุขให้กับเขา เมื่อเด็กๆ ได้ลงพื้นที่จริงๆ ความรู้นอกตำราจะสอนเขาให้เรียนรู้การใช้ชีวิต คุณครูก็จะเป็นผู้อธิบายว่าทำไมทุกๆ คนถึงมีชีวิตความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน” นายณรงค์ ระบุ.

ขอบคุณภาพ : โรงเรียนเกตุพิชัยวิทยา สระบุรี

www.dailynews.co.th/