“เมธี ลาบานูน”กับความประทับใจ อุมเราะห์ครั้งแรก

1138

เมธี ลาบานูน ครั้งแรกกับการทำอุมเราะห์ ในเดือนรอมฎอน
เมธี ลาบานูน หรือ อัสวาน นักร้องดังวงลาบานูน โพสต์ภาพในอินสตาแกรม บรรยากาศ มัสยิดนาบาวี พร้อมแคปชั่นว่า “ครั้งแรกกับการทำอุมเราะห์” ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในช่วงเดือนรอมฎอน และได้ถือศีลอดที่เมืองมะดีนะห์

การทำอุมเราะห์จะทำพิธีที่มักกะห์ แต่การไปเยือนมาดีนะห์ เพื่อละหมาดทีมัสยิดนาบาวีและการเยี่ยมหลุมฝังศพนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) เป็นสิ่งที่มุสลิมนิยมทำกัน

มัสยิดนาบาวี เป็นมัสยิดที่ท่านนบีมุฮัมมัด(ซ.ล.) สร้างกับบรรดาซอฮาบะห์(สหาย)ของท่าน เมื่อตอนที่ท่านฮฺจเราะฮ์(อพยพ)จากนครมักกะฮ์มาสู่นครมาดีนะฮ์ เป็นที่พำนัก และเป็นที่ฝะงศพของท่าน  เป็นมัสยิดที่มีความสำคัญเป็นอันดับสอง รองจากมัสยิดฮารอมที่มักกะฮ์

มัสยิดนาบาวี ที่ได้ปรับปรุงในสมัยราชวงศ์ซาอุฯ เป็นมัสยิดที่โอ่อ่าอลังการณ์  มีเสา 2,104 ต้น แต่ละต้นตกแต่ง ประดับประดาไปด้วยลายสีทอง จุคนได้ประมาณ 1,000,000 คน

นอกจากละหมาดที่มัสนิดนาบาวีแล้ว เมธี ลาบานูน ยังได้ไปเนือภูเขาอูฮุด สมรภูมิรบสมัยศาสดาด้วย

สำหรับเมธี เป็นขาวอ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยกำเนิด ได้ทุนมาเรียนที่อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เข้าสู่วงการโดยการเข้าประกวดรายการฮอตเวพ ก่อนจะเซ็นสัญญาเป็นนักร้องกับค่ายแกรมมี่ มีอัลบั้มที่ได้รับความนิยมหลายอัลบั้ม มีซิ้งเกิ้ลเพลง เชือกวิเศษ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมียอดวิวเกือบ 400 ล้านวิว

บรรยากาศที่มัสยิดนาบาวี