ตีนแมวงัดบ้านเลือกบ้านผิด ขึ้นบ้านนักข่าว เจอชาวบ้านล้อมจับตัวได้ทันควัน ก่อเหตุปืนบ้านคนมานับไม่ถ้วน

399

ปิดตำนานโคตรโจรย่องเบา!!

เวลา 01.00 น. วันที่ 27 พ.ค.60 ร.ต.อ.อนุกุล ไชยสุวรรณ ร้อยเวณสอบสวน สภ.สโร่ง รับแจ้งเหตุ จากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านโสร่ง มีคนร้ายบุกขึ้นบ้านของชาวบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าทีตำรวจได้นำกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้าน 2 ชั้น เลขที่ 99/6 หมู่ 3 บ.สโร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นบ้านของนางลีเราะห์ ตีโด ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมามุงดูกันจำนวนมาก

จาการสอบสวน หลังคนร้ายก่อเหตุชาวบ้านช่วยกันช่วยกันตามจับนำโดยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านช่วยกันจนสามารถรวบตัวได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อในภายหลังคือ นายสุกรี ลือไปซา อายุ 32 อยู่บ้านเลขที่ 99/6 ม.3 บ.สโร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

นางสาวลีเราะห์ ตีโด ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านกับลูกสาวเพียงลำพังกัน 2 ก่อน ซึ่งในเวลาขณะนั่นตนเองได้นอนกับลูกสาว แต่ยังไม่ได้หลับสนิท และเห็นเงาเหมือนคนเดินผ่าน ก็รีบลุกออกจากที่นอนไปดูพบชายร่างผอมสูงใช้ผ้าปิดอำพรางใบหน้ากำลังจะเตรียมรือค้นทรัพย์สินภายในบ้าน จึงรีบตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านและญาติๆ อย่างเสียงดัง หลังจากนั้นนายสุกรี รีบหนีออกไปทางหน้าต่างของตัวบ้านแล้ววิ่งไปทางหลังบ้าน ต่อมาเพื่อบ้านที่ได้ยินเสียงช่วยกันปิดล้อมตามจับพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันตาม จนสามารถตามจับนายสุกรีไว้ได้

พฤติกรรม นายสุกรี ลือไปซา เป็นตัวการสำคัญที่มีนิสัยชอบเข้าไปขโมยบ้านคนอื่นภายในหมู่บ้านไปทั่ว ทุกครั้งที่ก่อเหตุสามารถหลบหนีได้ ชาวบ้านไม่สามารถดำเนินคดีได้เนื่องจากขาดพยานหลักฐานทุกครั้งที่ถูกนายสุกรี เข้าไปขโมย เพราะเป็นถึงขั้นบรมจารย์ทุกครั้งที่จะก่อเหตุจะมีการเตรียมการเป็นอย่างดีจะเลือกเหยื่อที่มีทรัพย์สิน และมีฐานะดีภายในหมู่บ้าน

อาศัยช่วงจังหวะเจ้าหน้าของบ้านไม่อยู่และจะก่อเหตุเพียงคนเดียว ซึ่งบ้านผู้เสียหลังนี้ทุกคนร้ายบุกเข้ามาขโมยแล้วหลายครั้งได้ทรัพย์สินมีค่าแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่าพลาดผู้เสียหายรู้ตัว และมีการระวังตัวเป็นอย่างดี จึงตะโกนเรียกชาวบ้านและญาติที่อยู่ในระแวกใกล้เคียง และทำการปิดล้อมพร้อมประสารเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โสร่ง ร่วมกันปิดล้อมจับได้ทันท่วงที ต่อมาถูกนำตัวไปยัง สภ.ทันที ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาบุกรุกเคหสถานในความครอบครองของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยนายสุกกรี รับคำสรภาพทุกข้อกล่าวหา และสามารถปิดตำนานบรมจารย์โจรขึ้นบ้านได้สักที

ภาพ/ข่าว อนูวา ลือแบซา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยะลา