ชาวสุราษฎร์ฯผวา! ไข้เลือดออกระบาดเยาวชนติดเชื้ออื้อ

236

สถานการณ์โรคไข้เลือดออกระบาดใน จ.สุราษฎร์ธานี น่าเป็นห่วง พบแค่พื้นที่หมู่ที่ 7 ต.มะขามเตี้ย อำเภอเมืองแห่งเกียวติดกว่า7 ราย

วันนี้ (14 พ.ค.60) ที่มัสยิดรียาดุนมุมีนีน(บ้านท่าสน) อ.เมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
นายซอแหล๊ะ โต๊ะบาย อีหม่ามประจำมัสยิดรียาดุนมุมีนีน ได้มีประชุมประจำเดือนมัสยิดหลังจากที่ชี้แจงการประชุมข้อราชการเสร็จต่อมาอยู่ในวาระอื่นๆ ชาวบ้านผู้ปกครองได้เสนอให้หน่วยงานที่รับผิดขอบเรื่องการดูแลการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก สถานการณ์ที่เกิดขึ้นการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกจากต้นเดือนพฤษภาคม 2560 จนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2560 ว่า เริ่มต้นในหมู่บ้าน 1- 2 คน ทางด้านหน่วยงานที่รับผิดชอบก็ลงพื้นที่พ่นควันเพื่อกำจัดยุงลายแต่งบประมานมีน้อยไม่สามารถฉีดให้ครอบคลุมพื้นที่ได้ สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ดีขึ้น ยังมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในหมู่บ้านพื้นที่หมู่ที่ 7 ยอดผู้ป่วยที่เข้าโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีตอนนี้ จำนวน 6 ราย 1.ด.ช.รุสลัน โต๊ะบาย 2.ด.ช.สัณหณัฐ กรดชู 3.ด.ญ.นิสรีน โต๊ะบาย 4.ด.ช.ซอฟัสร์ โต๊ะบาย 5.นางสาวกฤษณา โต๊ะหลี 6.ด.ช.รัฐภูมิ โต๊ะบาย ขณะนี้ยังไม่มีมีผู้เสียชีวิต จากการพบปะพูดคุยผู้ปกครองของเด็กๆที่ป่วย ค่อยข้างจะผวากับโรคไข้เลือกออกมาก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยปรากฏพื้นที่บริเวณดังกล่าว สำหรับแนวโน้มของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนๆจะมีผู้ป่วยสูงและเกือบๆจะติดท็อบเท็นของประเทศ คาดหวังว่าทางจังหวัดจะต้องคอยเฝ้าระวังอย่างหนักเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน
อิหม่าม กล่าวอีกว่า ได้เคยผ่านการอบรมเกี่ยวกับไข้เลือดมาพบว่า ปัจจุบันไข้เลือดออกไม่เป็นเฉพาะเด็กๆ แต่เชื้อโรคมีการพัฒนาติดต่อไปทุกเพศทุกวัย หากพบว่า คนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิดมีอาการไข้ขึ้นสูง ไม่มีอาการเจ็บคอ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ให้พี่น้องประชาชน รีบนำพบแพทย์ทันที หากปล่อยทิ้งไว้มีโอกาสเสียชีวิตได้ครับ