คนร้ายขับรถยนต์กระบะใช้อาวุธปืนยิงใส่จุดตรวจบ้านควนตีหมุนใน ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา

1678

วันนี้ (14 พ.ค.) สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อ.เทพา จ.สงขลา ล่าสุด ร.ต.อ.กฤษ ทิณกร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เทพา จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดตรวจด้านความมั่นคงบ้านควนตีหมุน ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชียเขตรอยต่อ จ.สงขลากับ จ.ปัตตานี ฝั่งขาเข้าสงขลา หมู่7 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อตรวจหาหลักฐาน

หลังจากที่เมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งขับรถยนต์กระบะสีดำไม่ทราบยี่ห้อ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดกราดยิงเข้าใส่จุดตรวจมาจากอีกฝั่งของถนน ซึ่งเป็นขาล่องไปยัง จ.ปัตตานี แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประจำจุดตรวจ 9 นายปลอดภัยทั้งหมด ประกอบด้วย ตำรวจ สภ.เทพา 3 นาย, ตชด.43 จำนวน 3 นาย และ อส.อำเภอเทพา 3 นาย

และจากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบหัวกระสุนไม่ทราบชนิด 1 หัว และร่องรอยวิถีกระสุนที่ยิงเข้าใส่ 7 จุด ทั้งป้อมจุดตรวจ ต้นไม้ ป้ายแกนนำก่อความไม่สงบ และบ้านเรือนของชาวบ้าน ลักษณะการยิงมีเป้าหมายสังหารเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังกำลังเร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุ พร้อมกับประสานให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังดูแลที่ตั้ง รวมทั้งขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยงเพื่อความปลอดภัย เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายยังคงพยายามลงมือก่อเหตุสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่องในระยะนี้

Cr.mgr