เผย 8 รายชื่อ อุ้มฆ่าเจ้าของรถกระบะ ใช้ทำคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี

2610

นายวีรนันทร์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ร่วมกันแถลงความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่า นายนุสน ขจรคำ แล้วนำศพไปทิ้งพราง แล้วชิงรถกระบะไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซี จนเป็นเหตุให้มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.จตุพร กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุใช้ศาสนสถานในการก่อเหตุในการปล้นและฆ่าเจ้าทรัพย์ ตอนนี้รู้ตัวผู้ร่วมก่อเหตุแล้วทั้งหมด และได้ควบคุมตัวแล้ว 2 คน ขณะนี้ทั้งสองได้รับสารภาพแล้วว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุครั้งนี้ และได้เปิดเผยพฤติการณ์ต่างๆ ทั้งเส้นทางสถานที่ในการวางแผน รวมไปถึงรายชื่ออีก 8 คนที่ร่วมกันฆ่า นายนุสน ประกอบด้วย
1.นายอันนุงวา กาซอ หรือ แบเลาะ
2.นายรุสลัน ใบหมะ หรือ รุสดี
3.นายเมาลานา ส่าเมาะ
4.นายอิสมาแอล มอซู หรือ แอ
5.นายบูคอลี หลำโซะ
6.นายอับดุลอาซิ จะปะกิยา
7.นายมะนาเซ ไซดี หรือ นาเซ และ
8.นายมูฮำมัด กาซอ หรือ เลาะ
ซึ่งทั้ง 8 คนอยู่ระหว่างหลบหนี

นอกจากนี้ จากข้อมูลพบว่าต่างคนแยกกันหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา , อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี บางคนยังกบดานในพื้นที่ และจากการตรวจสอบประวัติทั้ง 8 คนพบว่ามีหมายจับและก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงไล่ล่าทุกเป้าหมายที่ได้รับแจ้ง

ส่วน นายสุไฮมี สมาแอ ที่ถูกจับกุมก่อนที่จะมีการพบศพ นายนุสน รับสารภาพว่าร่วมวางแผนและฆ่าชิงรถยนต์กระบะนำไประเบิดห้างบิ๊กซี เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนีน่าจะยังคงมีแผนในการก่อเหตุและจะกลับเข้ามาก่อเหตุอีกครั้ง