บิ๊กสนธยา ดัน”เสี่ยปั้น”ขึ้นนายก รยสท.

1

เสี่ยปั้น นายกรยสท.คนใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนสมาคมให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลทั้งด้านSolf Powerกับการกีฬาให้เป็นไปตามแผนพัฒนากีฬาอาชีพของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่อง มอเตอร์สปอร์ตกีฬาอาชีพ และแผนพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศของการกีฬาแห่งประเทศไทย

วันที่ 26 ตุลาคม2567 ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญของราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์(รยสท) มีนายสนธยา คุณปลื้ม นายก รยสท.เป็นประธานการประชุมใหญ่ โดยนายสนธยา ได้รายงานผลงานดำเนินงานระหวาางดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2563 ถึง 2567

จากนั้น ได้มีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฯคนใหม่โดยมีนายยรรยง คุโรวาส อดีตผู้อำนวยการ ขสมก.ซึ่งเป็นสมาชิกอาวุโสทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม นายสนธยาคุณปลื้มได้เสนอชื่อนายพฤติรัตน์รัตนกุลเสรีเรืองฤทธิ์ ขึ้นเป็นนายกสมาคม คนใหม่ ในขณะที่ได้มีสมาชิกเสนอชื่อนายสนธยา คุณปลื้มขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯเป็นสมัยที่สองแต่นายสนธยาฯได้ลุกขึ้นปฏิเสธรับตำแหน่งนายกสมาคมฯ สมัยที่สองและยืนยันเสนอชื่อนายพฤติรัตน์ ขึ้นเป็นนายกสมาคมฯคนใหม่ ซึ่งมติที่ประชุม ให้ความเห็นชอบเป็นเอกฉันท์

นายพฤติรัตน์ รัตนกุล เสรีเรืองฤทธิ์ จึงได้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายยกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ต่อจากนายสนธยา คุณปลื้มโดยมีวาระการดำรงตำแหน่งสี่ปี

ดร.สุเมต สุวรรณพรหมกรรมการบริหารอาวุโส รยสท กล่าวว่าบรรยากาศในการประชุม รยสท.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นตัวอย่างที่ดี และต้องขอขอบคุณนายสนธยาคุณปลื้มซึ่งเป็นนักการเมือง ระดับรัฐมนตรีหลายสมัยที่มาบริหารรยสท จนสมาคมมีความเข้มแข็ง และมีผลงานมากมายประสบความสำเร็จมากโดยเฉพาะการมอเตอร์สปอร์ต และที่ได้สนับสนุนให้นายพฤติรัตน์ฯหรือในวงการแข่งรถรู้จักกันในนามของ“เสี่ยปั้น”ขึ้นเป็นนายกสมาคมรยสท. คนใหม่โดยในที่ประชุมไม่มีการเสนอชื่อสมาชิกคนอื่นเข้าแข่งขันและเป็นการประชุมที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายพฤติรัตน์ เป็นบุคคลที่อยู่ในวงการแข่งรถมายาวนานเป็นนักแข่งรถระดับแชมป์ประเทศไทยและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง เคยเป็นเลขาธิการสมาคม เป็นอุปนายกสมาคมฯ และเป็นประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ของประเทศไทย โดยนายพฤติรัตน์ฯ ระบุในที่ประชุมว่า จะทำหน้าที่ และจะขับเคลื่อนภารกิจของ รยสท. ให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของอดีตนายกสมาคมคนก่อนๆและให้เป็นไปตามอุดมการณ์เจตนารมณ์ในการจัดตั้ง รยสท. มาเมื่อ90ปีที่แล้ว รวมทั้งจะขับเคลื่อนโครงการกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่เป็นสมาคมอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์

สำหรับเรื่องการพัฒนาและขับเคลื่อนกีฬามอเตอร์สปอร์ตตนไม่ห่วงเพราะตลอดชีวิตได้อยู่ในวงการกีฬาแข่งรถมาโดยตลอดและขณะนี้มีบุคลากร ในด้านแข่งรถ อาสาเข้ามาช่วยมากมาย รวมถึงความพยายามที่จะมีส่วนช่วยเหลือภาครัฐในเรื่องการลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ถือเป็นนโยบายของ FIAและ รยสท.อยู่แล้ว

‘มั่นใจว่าตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ดำรงตำแหน่งจะพยายามขับเคลื่อน รยสท.ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลทั้งด้านSolf Powerกับการกีฬาให้เป็นไปตามแผนพัฒนากีฬาอาชีพของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่อง มอเตอร์สปอร์ตกีฬาอาชีพ และแผนพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ขับเคลื่อนกีฬาแข่งรถให้อยู่ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติให้ประสบความสำเร็จอย่างเต็มความรู้ความสามารถ ”เสี่ยปั้น“กล่าวทิ้งท้าย