เปิดอาคารทันตกรรม รพ.สิงหนครส่วนหน้า เถ้าแก่หลีบริจาค 33.5 ล้านบาท เพื่อประโยชน์คนสิงหนคร

1

เปิดอาคารทันตกรรม รพ.สิงหนครส่วนหน้า เถ้าแก่หลีบริจาค 33.5 ล้านบาท เพื่อประโยชน์คนสิงหนคร ระบุ ภูมิใจที่ได้สร้างประโยชน์ให้ชาวบ้าน ไม่ต้องเดินางไปรักษาไกลถึงหาดใหญ่

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เนื่องในโอกาสวันทันตกรรมแห่งชาติ ได้มีพิธีเปิดโรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า อาคารทันตกรรม โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนผู้ว่ารชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารและให้บริการทันตกรรมฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ถวายแด่สมเด็จย่ามารดาแห่งทันตกรรมไทย โดยนายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร กล่าวรายงานว่า อาคารทันตกรรม ครุอำโพธิ์-คงสุวรรณ บริจาคงบประมาณการก่อสร้างโดยนายเฉลิมชัย หรือเถ้าแก่หลี ครุอำโพธิ์ นักธุรกิจชื่อดัง จำนวน 33.5 ล้าน ก่อสร้างอาคาร และอุปกรณ์การแพทย์ และมีภาคประชาชนบได้ร่วมบริจาคด้วย จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันให้เกิดโรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า โรงพยาบาลสิงหนคร ตั้งอยู่ห่างไกลจากถนนใหญ่ การเดินทางไปมาลำบาก ส่วนใหญ่จะเดินทางไปรักษาพยาบาลโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จึงประสานกับกรมที่ดินขอใช้ที่ดินสาธารณะ ริมถนนสายสงขลา-นครศรีธรรมราช ซึ่งเดิมเป็นบ้านพักครูที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาก่อสร้างโรงพยายาลสิงหนคร ส่วนหน้า แผนกทันตกรรมเพื่อให้คนสิงหนครได้ใช้ประโยชน์ไม่ต้องเดินทางไกลใช้ในหาดใหญ่ ใช้งบประมาณก่อสร้าง 33.5 ล้านบาท โดยตนบริจาคสร้างอาคารและรบบน้ำ ระบบแอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต ส่วนอุปกรณ์การแพทย์ มีภาคเอกชนร่วมบริจาคด้วยส่วนหนึ่ง

‘เป็นความภาคภูมิใจ ที่ได้เห็นโรงพยาบาลเปิดให้บริการประชาชน ตั้งใจก่อสร้างเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่คนสิงหนคร และทำบุญ อุทิศให้บรรพบุรุษ’ เถ้าแก่หลี กล่าว

นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การให้บริการทันตกรรมของโรงพยาบาลสิงหนคร เนื่องในวันทันตกรรมแห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระสรีนครินทราบรมราชชนนี มารดาแห่งทันตกรรมแห่งชาติที่พระองค์ทรงเหนื่อยยาก เสด็จพระราชดำเนินไปช่วยรักษาพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุรกันดาร นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้น และขอขอบคุณคุณเฉลิมชัย ที่ได้บริจาคเพื่อสร้างโรงพยาบาลเพื่อประโยชน์ของชาวสิงหานครและใกล้เคียง

โรงพยาบาลสิงหนครส่วนหน้า อาคารทันตกรรมครุอำโพธิ์-คงสุวรรณ เปิดให้บริการแผนกทันตกรรม โดยมีบริการตรวจฟัน ขูดหินปูน รักษาฟัน การทำทีซีสแกน จำนวน 6 ยูนิต และกำลังก่อสร้างอาคารผู้ปวยอีก 1 หลัง มีพล.ต.อ.สุรเชิษฐ์ หักพาล อดีตรองผบ.ตร. บริจาคจำนวน 17 ล้านบาท

เถ้าแก่หลี นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิฺ์ นักธุรกิจชื่อดังเมืองสงขลา