‘พล.อ.ประวิตร’ปรับทัพ ตั้งฝ่ายสื่อสารการเมือง สร้างภาพลักษณ์ใหม่พปชร.

22

พล.อ.ประวิตร” ปรับทัพ เซ็นตั้ง “ชาญกฤช-พล.ต.ท.ปิยะ” ดูแลการสื่อสารทางการเมือง เข้มข้น ทันสมัย หวังเพิ่มกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงรวดเร็วและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงนามคำสั่งเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา มอบหมายให้นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ และ พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลสั่งการฝ่ายสื่อสารทางการเมืองและเทคโนโลยี เพื่อดูแลการสื่อสารภารกิจขององค์กรผ่านสื่อทั่วไปและสื่อสมัยใหม่ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ และสื่อโซเชียล ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สร้างความเข้าใจอันดีต่อประชาชนและสังคม เสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กรและบุคลากรของพรรคฯ ให้ตรงจุดและเกิดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเสริมสร้างและรักษาสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกับประชาชนในยุคที่การสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป ภายหลังเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาททางการเมืองมากขึ้น และมีความสำคัญต่อการเคลื่อนไหวทางการเมือง ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

สำหรับฝ่ายสื่อสารทางการเมืองและเทคโนโลยี มีหน้าที่วิเคราะห์ กำหนดแนวทาง ประเด็นและสนับสนุนเนื้อหาการประชาสัมพันธ์ข้อมูลและภารกิจต่างๆ ภายในพรรคฯ ผ่านสื่อหลัก สื่อโซเชียล และสื่อสมัยใหม่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบุคลากรและพรรคพลังประชารัฐ ตลอดจนเก็บรวบรวมข้อมูล ข่าวสาร เพื่อประเมินสถานการณ์การเมืองและปรับการสื่อสารให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น