ทบ.เดินหน้าช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม จนเข้าสู่ภาวะปกติ

1

“ทบ.” ย้ำ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจนว่าเข้าสู่ภาวะปกติ นำ “หมอทหาร-จิตอาสาฯ” มอบยาพระราชทาน พร้อมตรวจรักษา “ปชช.-กำลังพล” ในพื้นที่น้ำท่วมหนัก เชียงใหม่-เชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมามณฑลทหารบกที่33 (มทบ.33) และ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค3 โดย พ.อ.ชัยเนตรอาร์ เนตรพิชิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายกาวิละ ได้จัดชุดแพทย์เดินเท้า รพ.ค่ายกาวิละ และ กำลังพลจิตอาสาฯ ลงพื้นที่แจกจ่ายยาพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพร้อมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยที่ชุมชนสารทหลวง ชุมชนสารทน้อย และ ชุมชนขนส่งซอย 9 อ.เมือง จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ ในส่วนของมณฑลทหารบกที่ 37 (มทบ.37) โดยรพ.ค่ายเม็งรายมหาราช ได้ลงพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างหนัก ได้จัดชุดทหารเสนารักษ์เดินเท้าช่วยเหลือกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้กำลังใจ สอบถามปัญหาสุขภาพและตรวจร่างกายเบื้องต้นพร้อมมอบยาสามัญประจำบ้านให้กับกำลังพล ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย พร้อมยังดูแลผู้บาดเจ็บอื่นๆ ซึ่งปัญหาสำคัญที่พบ คือการเกิดบาดแผลจากการทำงานฟื้นฟูที่พักอาศัย ซึ่งทางรพ.ค่ายเม็งรายมหาราช ได้จัดชุดหมอเดินเท้าเข้าดูแลในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และส่งต่อผู้ป่วยบาดแผลฉุกเฉิน ณ รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช จำนวน 3 นาย ยืนยันว่ากองทัพบกจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ