เถ้าแก่หลียิ้ม ภารกิจสำเร็จแล้ว สร้างโรงพยาบาลสิงหนคร

19

รพ.สิงหนคร บริการทำฟันฟรี ในวันทันตกรรม 21 ตุลาคมนี้ พร้อมเปิดอาคารหลังใหม่ ”เถ้าแก่หลี“ยิ้มแก้มตุ่ย ภารกิจสำเร็จแล้ว

โรงพยาบาลสิงหนคร อ.สิงหนคร จ.สงขลา ขอเชิญพี่น้องประชาชน และคนทั่วไป เข้าร่วมโครง การรณรงค์วันทันตสาธารณสุข เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพิธีเปิดอาคารทันตกรรม (รพ. สิงหนคร ส่วนหน้า)
วั น จั น ทร์ ที่ 21 ตุลาค ม 2567 ณ อาคารทั นตกร รม ( ร พ. สิงหนคร ส่วนหน้า) อําเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

ด้วย กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลสิงหนคร ได้จัดกิจกรรม รณรงค์วัน ทันตสาธารณสุขแห่งชาติ21 ตุลาคม 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี “พระมารดาแห่งการทันตแพทย์ไทย” และร่วมเปิดอาคารทันตกรรม(รพ.สิงหนครส่วนหน้า) โดยให้บริการ ทันตกรรมฟรีแก่ประชาชนทั่ว ไป(ตรวจฟันถอนฟันอุดฟันขูดหินปูนเคลือบหลุมร่องฟันและ เคลือบฟลูออไรด์)ในวันที่21 ตุลาคม 2567 ณ อาคารทันตกรรม( รพ.สิงหนครส่วนหน้า)ตั้งแต่เวลา 08.00- 16.00 น.
ในการนี้กลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสิงหนคร จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ผู้ริเริ่มบริจาคสร้างอาคารทันตกรรม เพื่อเป็นเกียรติ ร่วมเปิดอาคารทันตกรม(รพ. สิงหนคร ส่วนหน้า) ตามวัน เวลา ดังกล่าว
กล่าวสำหรับโรงพยาบาลสิงหนคร (ส่วนหน้า) สร้างเป็นอาคารทันตกรรม มูลค่า 25 ล้านบาท มีการก่อสร้างถนนและภูมิทัศน์ภายในโรงพยาบาล และปรับปรุง ตกแต่งภายในเพิ่มเติม พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการแล้ว

ผู้ที่เข้าไปสังเกตการณ์เล่าว่า อาคารทันตกรรมแห่งนี้ ติดแอร์ทั้งหลัง ให้บริการสะดวกสบายไม่แตกต่างจากโรงพยาบาลเอกชน และอนาคตน่าจะพัฒนาเป็นโรงพยาบาลเครือข่ายของโรงเรียนแพทย์ นักศึกษาแพทย์จะต้องมาฝึกงานที่นี้

ด้านนายเฉลิมชัย หรือ เถ้าแก่หลี เศรษฐีผู้ใจบุญกล่าวด้วยความภาคภูมิใจ หลังอาคารทันตกรรมแห่งนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย ทำพิธีส่งมอบกันไปแล้ว พร้อมบริจาคเพิ่มเติมทั้งแอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ว่า เป็นความภาคภูมิใจในความสำเร็จในฐานะผู้ริเริ่มบริจาค และเชิญชวนคนอื่นมาร่วมบริจาคด้วย
“ส่วนตัวให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพการเจ็บป่วยของพี่น้องชาว อ.สิงหนคร และบริเวณใกล้เคียง จึงบริจาคเงินให้แก่โรงพยาบาล สร้างอาคาร รพ.สิงหนคร (ส่วนหน้า) และอาคารทันตกรรม เพื่อรองรับผู้ป่วยและเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางมาโรงพยาบาล

“เสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยความภาคภูมิใจ บุญกุศลนี้อุทิศและเป็นอนุสรณ์ให้พ่อหลิ่มแม่ซิ่นและนางดาวน้อย เยี่ยมแสง(ครุอำโพธิ์)รวมทั้งบรรพบุรุษทั้งสองฝ่าย และประชาชนชาวสิงหนคร ” เฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ หรือเถ้าแก่หลี เศรษฐีผู้ใจบุญ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว เฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ ถึงความภาคภูมิใจ และอิ่มในบุญกุศลที่ได้ทำ

กล่าวสำหรับเถ้าแก่หลี เป็นลูกแม่ค้าขายน้ำผึ้งแว่น แม่จะขนน้ำผึ้งแว่นจากสิงหนคร ขึ้นรถไฟไปขายสุไหงโกลก สมัยนั้นถือว่ามีกำไรเป็นกอบเป็นกำทีเดียว เมื่อโตขึ้น และจังหวะปะเหมาะถูกชักชวนเข้าสู่วงการรับเหมาก่อสร้าง จนกลายเป็นอาชีพสร้างเนื้อสร้างตัวมีฐานะร่ำรวยระดับเศรษฐีคนหนึ่งของสงขลา ปัจจุบันยกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างให้ลูกหมดแล้ว เหลือทำธุรกิจโรงโม่เป็นหลักอยู่

ด้วยวัยที่สูงขึ้นเถ้าแก่หลีเคยดำริว่าจะทำงานอีกแค่ 3-4 ปีก็จะเลิกแล้ว เงินทองที่หาได้ก็จะทำบุญบริจาคเพื่อการกุศล โดยเน้นไปด้านสาธารณสุข