2บ้านใหญ่สงขลา ‘ นิพนธ์-เดชอิสม์’เคลียร์จบ หนุน’อดีตอธิบดีกรมฝนหลวง’ลงชิงนายกอบจ.

462

ความสำเร็จของการจัดแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ล่าสุดที่ทีมชาติไทยชนะเลิศ ส่งให้ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อดีตอธิบดีกรมฝนหลวง และการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดดเด่นขึ้นมาในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน ที่เป็นผู้ขับเคลื่อนหลักที่ผลักดันให้สงขลาเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน เป็นผลงานชิ้นโบแดง ส่งให้นายสุพิศ ผงาดเป็นเต็งหนึ่งแคนดิเดตชิง “นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา”

ล่าสุดมีรายงานว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี กับเดชอิศม์ ขาวทอง 2 แกนนำประชาธิปัตย์ จ.สงขลา ตกลงกันเรียบร้อย ส่งสุพิศ ลงชิงชัยนายกอบจ.สงขลา ที่“ไพเจน มากสุวรรณ์” นั่งบริหารอยู่

ไพเจน มากสุวรรณ์ เป็นคนที่ พรรคประชาธิปัตย์ส่งชิงชัย เอาชนะผู้การชาติ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล มาได้ในการเลือกตั้งครี้งที่แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่า มีปัญหาอะไรกัน คราวนี้ ‘ไพเจน’ จึงออกนอกเส้นทางการสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์

‘สุพิศ พิทักษ์ธรรม” ได้ลาออกจากราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมฝนหลวง เป้าหมายคือ ลงชิงนายกฯอบจ.สงขลา ภายใต้การสนับสนุนของนิพนธ์ บ้านใหญ่เขารูปช้าง และเดชอิสม์ ที่ก้าวขึ้นคุมเมืองสงขลา ของประชาธิปัตย์ มาสนับสนุนอรกค พร้อมมาดามปิ๋ม”มาลัยทิพย์ ครุอำโพธิ์ ภรรยาของสมยศ พลายด้วง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ทายาทของเศรษฐีใจบุญแห่งสิงหนคร “เฉลิมชัย ครุอำโพธิ์” เป็นรองนายกฯ ก็ให้การสนับสนุนด้วย โอกาสจึงมีค่อนข้างสูง

ประพิศ จันทร์มา อดีตอธิบดีกรมชลประธาน คนอำเภอระโนด แม้จะไม่สนใจการเมืองมากนัก แต่น่าสนใจว่าจะสนับสนุนใครระหว่าง “ไพเจน” กับ “สุพิศ”

ทั้งประพิศ สุพิศ และไพเจน ต่างเติมโตมาจากกรมชลประทานทั้งสิ้น เคยทำงานร่วมกันมา แต่ช่วงหนึ่งสมัยหนึ่งก็เคยมีปัญหากันมา เมื่อ“เสือจะอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้”

ส่วนบ้านใหญ่สนามบิน “ถาวร เสนเนียม” แม้จะดูเงียบๆ ไม่เลือกข้างใดข้างหนึ่ง แต่เชื่อว่า เมื่อปี่กลองประโคมขึ้น “ถาวร” ก็ต้องออกมาร่ายรำ จะเลือกไพเจน หรือสุพิศ

ถ้าย้อนดูไปในอดีต ถาวรก็จะยืนอยู่คนละฝั่งกับนิพนธ์มาตลอด แต่ถาวรก็ไม่เคยชนะนิพนธ์ในพื้นที่สงขลา

ศึกชิงนายกฯอบจ.สงขลา น่าจะมีแค่สามขั้ว คือ ไพเจน สุพิศ และประชาชน เป็นอีกสนามเลือกตั้งที่สนุก น่าติดตามยิ่ง แจกแจงผลงาน แถลงนโยบายกันออกมาเถอะ ประชาชนจะได้มีข้อมูล