สมัครนายกอบจ.นครศรีฯวันแรก เจ้ต้อย กนกพร-น้ำ วาริน ลงชิงชัย ต่างมั่นใจคนนครเลือก

94

สมัครนายกอบจ.นครศรีฯวันแรกคึกคัก เจ้ต้อย-กนกพร ป้องกันแชมป์ น้ำ-วาริน ท้าชิง ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ คนนครจะให้โอกาสเข้าไปทำงาน

วันที่ 14 ตุลาคม ที่หอประชุมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการการเลือกตั้งจ.นครศรีธรรมราช ได้เปิดรับสมัครผู้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช วันแรก โดยมีผู้เดินททางมาสมัครในช่วงเช้าจำนวน 2 คน ประกอบด้วย นางกนกพร เดชเดโช ในนามทีมพลังเมืองนคร และนางสาววาริน ชิณวงศ์ ในนามทีมนครเข้มแข็ง เดินทางสมัครท่ามกลางกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจทั้ง 2 คนมประมาณ 5,000 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ผู้สมัครทั้ง 2 คน เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. ตามระเบียบต้องจับฉลากลำดับการยื่นใบสมัคร ซึ่งนางกนกพร จับได้หมายเลข 1 นางสาววาริน จับได้หมายเลข 2 นางกนกพร ได้ยื่นในสมัครเป็นคนแรก ได้รับหมายเลข 1 นางสาววาริน ได้หมายเลข 2

นางกนกพร กล่าวว่า การมาสมัครวันนี้ มีความมั่นใจ 100% เพราะที่ผ่านมาได้สร้างผลงาน ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สร้างถนทั้ง 23 อำเภอ 392 กว่าแห่ง สะพาน 60 กว่าแห่ง มีการถ่ายโอนโรงเรียน 4 แห่งทั้งระดับมัธยมและประถมศึกษา ได้อุดหนุนงบประมาณการศึกษา โดยเฉพาะภาษาต่างประเทศกว่า 60 กว่าโรง สนับสนุนการกีฬา สนับสนุนการท่องเที่ยว เชิงประเพณีวัฒนธรรม ทั้ง 23 อำเภอ ในด้านสาธารณสุขได้ถ่ายโอนโรงพยาบาลตำบลเพื่อดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชน มีความสุขกายสบายใจ ส่งเสริมการสร้างอาชีพชาวบ้าน 21 กลุ่ม

‘ต่อไปจะสร้างเมืองนคร เป็นมหานครแห่งการศึกษา ยกระดับการศึกษาของเยาวชน ด้านสาธารณสุขยกระดับเป็นมหานครแห่งความสุข ด้านวัฒนธรรมประเพณี ยกระดับเมืองมรดกโลก สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองนครให้ท่องเที่ยวตลอด ให้ทุกกลุ่มได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองนครให้เป็นเมืองแห่งความสุข ยกระดับเป็นเมืองแห่งความปลอดภัย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่ให้กำลังมาโดยตลอด’นางกนกพร กล่าว

ด้านนางสาววาริน กล่าวว่า การมาสมัครเป็นนายกอบจ.นครศรีฯ เป็นความตั้งใจที่จะเข้ามางานด้วยความ สุจริต ไม่ซื้อเสียง ไม่โกงกิน ไม่ฮั้ว ต้องการขับเคลื่อนนโยบายที่โปร่งใส เป็นธรรม หลักๆต้องการพัฒนาด้านสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

‘อบจ.นครศรีฯ เป็นองค์กรที่ใหญ่มาก จะต้องมีวิสัยทัศน์ และขับเคลื่ออย่างยุติธรรม และให้คามเป็นธรรมกับคนนครฯทุกคน ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายทุกคนต้องมีโอกาสทุกคนต้องใช้งบประมาณที่เป็นธรรม และเน้นการมีส่วนร่วม คนที่มีความสามารถก็จะได้รับการสนับสนุน จะตัองพัฒนาคนให้รอบรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงชองโลก เราจะให้ความสำคัญกับผู้อาวุโสที่เป็นผู้นำในด้านต่างๆมาร่วมพัฒนาเมืองนคร เลือกคนเก่งรุ่นกลางเข้ามาร่วมพัฒนา’ น.ส.วาริน กล่าว

ส่วนที่มีความสำคัญมากคือ คนรุ่นใหม่และผู้สูงวัย เพราะเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อบจ.จะต้องช่วยสนับสนุน อบต. เทศบาลในการดูแลผู้สูงวัย ให้มีคุณค่า มีศักยภาพ มีความปลอดภัยและมีความสุข มีระบบสาธารณสุขที่ดี ส่วนช่วงวัยเด็ก วัยรุ่น จะต้องสร้างความสามารถ ด้านกีฬา ด้านศิลวัฒนธรรม สร้างอาชีพที่หลากหลาย เรามีตัวอย่างนักกีฬาที่เป็นระดับโลก เราจะสร้างให้เกิดขึ้นอีก ด้วยการสนับสนุนของอบจ.ในทุกความสามารถ

‘ประชาชนต้องมาก่อน คนนครต้องมาก่อน คนนครต้องมีความหวัง’ น.ส.วาริน กล่าวในที่สุด พร้อมแสดงความมั่นใจว่า คนนครฯจะให้โอกาสเข้ามาทำงาน

ขณะที่นายธนกฤติ นาคจารุพงษ์ ผู้อำนวยการกกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กกต.ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าเดิมในการเลือกตั้งครั้งที่ คือ 64% และขอความร่วมมือจากผู้สมัครไม่ให้ทำผิดกฎหมาย ซึ่งเมื่อการรับสมัครเสร็จสิ้นจะเชิญผู้สมัครมาทำความเข้าใจว่า สิ่งไหนทำแล้วผิดกฎหมาย รวมทั้งประสานกับทางจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัดในการป้องปรามการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และขอความร่วมมือจากประชาชนในการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดเข้ามายังกกต.

การสมัครนายกอบจ.นครศรีธรรมราช กกต.กำหนดวันที่ 14-18 ตุลาคม กำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 24 พฤศจิกายน โดยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 1.2 ล้านคน