น้ำ-วาริน เลขาฯส่วนตัวรมว.แรงงาน เปิดตัวลงนายกอบจ.นคร พร้อมนักการเมืองดาวกระจายร่วมงานเพียบ

47

น้ำ-วาริน ชินวงศ์ เลขานุการส่วนตัวพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดตัวชิงนายกอบจ.นคร พร้อมทีมงานดาวกระจายจากหลายพรรค ย้ำไม่มีนโยบายซื้อเสียง ไม่โกงกิน ไม่ฮั้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (12 ต.ค.) ที่โรงแรมราวดี ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นางสาววาริน ชิณวงศ์ (น้ำ) ได้เปิดตัวเป็นผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นทีมแรกอย่างเป็นทางการ ในชื่อ “ทีมนครเข้มแข็ง”

พร้อมเปิดตัวทีมบริหารที่คร่ำหวอดอยู่วงการเมือง โดยเฉพาะการเลือกตั้งนายก อบจ.เมื่อ 4 ปีก่อนมารวมตัวกันโดยได้เชิญกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามของพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมอย่างคับคั่ง

ทีมบริหารคือนายอำนวย หรืออัครเดช ยุติธรรม อดีตผู้สมัครนายกฯอบจ.เมื่อสี่ปีก่อน นายสนั่น พิบูลย์ เป็นอดีตผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ นายปรีชา นาบุญ เป็นทีมรองนายกอบจ.

ทีมที่ปรึกษา
-พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ประธานที่ปรึกษา
-ดร.ปราโมทย์ พรมนิล ที่ปรึกษา
-นายไพสิทธิ์ ภารพบ ที่ปรึกษา

คณะทำงาน
-นายสายัณห์ ยุติธรรม
-นายสิทธิรัก ทิพย์อักษร
-นายพงศ์กร พรหมนุ้ย
-นายจรัญ ขุนอินทร์
-นายพิทยา ชุมภูทอง

โดยก่อนเปิดตัวทีมบริหาร นางสาววารินได้โชว์เดี่ยววิสัยทัศน์ปลุกพลังเปลี่ยนเมืองนคร และประกาศว่า ดีเอ็นเอของทีมคือจะไม่มีการซื้อเสียง ไม่โกงกิน ไม่ฮั้ว สิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะเสนอแคมเปญนี้เพื่อให้ชาวนครรับรู้ ด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นขึงขัง

น้ำยังกล่าวถึงนโยบายอีกหลายด้าน เช่น นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ปัญหาน้ำท่วมเมือง ปัญหาขยะ ที่องค์กรท้องถิ่นขนาดใหญ่อย่าง อบจ.จะต้องเข้าไปจัดการ

น้ำยังกล่าวถึงการส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรม และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งมีรายละเอียดอีกมาก

กล่าวสำหรับนางกนกพร เดชเดโช อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในฐานะหัวหน้าทีมพลังเมืองนคร จะลงสมัครอีกครั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ในฐานะแชมป์ถือว่า มีความพร้อมมาก ฟิตซ้อมมายาวนาน ทีมงานที่จะลงสมัครก็ยังใช้ทีมงานเดิม มีพลังหนุนจากกลุ่มสตรีที่กนกพรเป็นประธานมียาวนาน

กนกพร ยังมีเครือข่ายผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ที่เกื้อหนุนกันมา พร้อมจะเป็นพลังขับเคลื่อนไปด้วยกัน มีผู้หลักผู้ใหญ่อีกจำนวนหนึ่งให้การสนับสนุน

สำหรับการเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง นายกอบจ.นครศรีธรรมราช ก่อนหมดวาระสืบเนื่องจากนางกนกพรได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 กันยายน และมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เข้าสู่การเตรียมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นใหม่โดยมีกำหนดเลือกตั้งในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2567 และมีการรับสมัครอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม

แม้จะยังมีอีกบางทีมที่จะลงแข่งขัน แต่ยังไปปรากฏทีมชัดเจน มีแต่หัวที่ออกมาประกาศเปิดตัว เช่น อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีต สส.พลังประชารัฐ หคือสัญหพจน์ สุขศรีเมือง อดีต สส.พลังประชารัฐเช่นกัน