เปิดฟุตบอลคิงส์คัพ สงขลาเจ้าภาพ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

22

อนุทิน” เปิดงานฟุตบอลคิงส์คัพ ยินดี สงขลา เป็นเจ้าภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ สร้างแรงบันดาลใจ ชาวใต้ รักกีฬาลูกหนัง

11 ตุลาคม 2567 ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือ สงขลา จังหวัดสงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมากล่าวเปิดงาน การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติฟิลิปปินส์ มีนายนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฯ ไปจนถึงผู้บริหารในวงการกีฬาไทย มาร่วมพิธีด้วย ท่ามกลางแฟนบอลแน่นสนาม

นายอนุทิน ระบุว่า กีฬาฟุตบอลไทย มีพัฒนาการมาเป็นลำดับและผ่านความท้าทายที่หลากหลาย แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน คือคนไทยรักฟุตบอลและฟุตบอลก็เป็นกีฬาที่หลอมรวมคนทุกเพศทุกวัย ทุกวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ได้อย่างกว้างขวางและเป็นสากลมากที่สุด จึงสมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการส่งเสริม และเฉลิมฉลองในทุกโอกาส โดยเฉพาะการแข่งขัน ที่เป็นความภูมิใจของคนในชาติ

ขอขอบคุณและขอชื่นชมจังหวัดสงขลา ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไป ตามวัตถุประสงค์ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้กำหนดไว้ ขออวยพรให้การจัดแข่งขันครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ

“การแข่งขันที่เกิดขึ้นจะส่งผลดีต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียน ตลอดจนเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้เยาวชน ในพื้นที่ภาคใต้ ได้ร่วมรับชมการแข่งขันและสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลในระดับชาติ ซึ่งจะสร้างทั้งความเพลิดเพลิน และแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน เป็นการสร้างคนให้มีคุณภาพ มีน้ำใจนักกีฬา ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี ไม่แบ่งแยก เชื้อชาติ ศาสนา อันจะนำมาซึ่งการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข”