‘ไทยวางแผนทำลายกัมพูชา’คอมเมนต์กระหึ่ม หลังยกเลิกประกวด ‘Miss Grand International’

73

กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ การประกวาด Miss Grand International ปี 2024 แต่การประกวดถูกยกเลิกกลางคัน ตามมาด้วยเสียงวิจารณ์คนไทยต้องการทำลายกัมพูชา

แฟนเพจเฟซบุ๊ก Miss Grand International ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวว่า ประกาศอย่างเป็นทางการ ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดเวทีประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

เหตุผลขอลการยกเลิก มาจาก ไม่มีเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพมาดูแล ผู้เข้าประกวด เมื่อเดินทางไปถึงงานแถลงสื่อไม่มีรัฐมนตรีท่องเที่ยวมาร่วมงานแถลง และมีปากเสียงกับทางทีมงานของ mgi และมีการ ด่าทอคุกคามขู่จะทำร้ายร่างกาย

ล่าสุดทางเพจ “Miss Grand Cambodia” ออกแถลงว่า “OFFICIAL ANNOUNCEMENT We regret to inform that Miss Grand Cambodia no more licence with Miss Grand International organization’s due to Miss Grand organization do not respect as Cambodia as a host country and do not cooperate with Cambodia side”

ต่อมาแฟนเพจเฟซบุ๊ก Miss Grand Cambodia ระบุว่า “เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบ มิสแกรนด์กัมพูชา จะไม่ร่วมงานกับ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล อีกต่อไป เนื่องจาก มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ไม่ไห้ความเคารพกัมพูชา ในฐานะที่เป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดงาน และไม่ร่วมมือกับเรา”

การประกวด Miss Grand International ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ H.E.H.H Hout Hak รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา ให้การต้อนรับสาวงามที่เดินทางไปกัมพูชา เมื่อ เช้าวันที่ 6 ตุลาคม 2024

Miss Grand Cambodia ระบุว่า ในนามขององค์กรระดับประเทศและระหว่างประเทศ เราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อ Ministry of Tourism, Cambodia ที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนกระบวนการจัดงานประกวดนางงามครั้งประวัติศาสตร์นี้ เราได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของราชอาณาจักรกัมพูชา เราหวังว่างานนี้จะช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของกัมพูชาทั่วโลก

จากนั้นคณะนาง เดินทางไปวางพวงมาลา Choeung Ek Genocidal Center ในพนมเปญ พิพิธภัณฑ์แห่งการฆ่าล้างเผาาพันธุ์ของเขมรแดง ก่อนจะมีปัญหาถูก Miss Grand International ยกเลิกการประกวด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางทั้งคนไทยและกัมพูชา

‘ยอมรับความจริงบ้าง หลักฐานเห็นกันหมดว่าสภาพการเก็บตัวของนางงามแย่มาก เมื่อคุณได้รับโอกาสได้เป็นเจ้าภาพก็ควรทำให้ออกมาดีที่สุดสิ ไม่ใช่งานออกมาแย่ก็ไปโทษคนอื่น กล่าวหาว่าคนอื่นวางแผนใส่ร้ายตัวเอง😂 มีสติกันหน่อยนะ ยิ่งแก้ตัวมันยิ่งน่าขำ น่าขายหน้า ความสามารถไม่มี ดีแต่โทษแต่คนอื่น ไม่โทษตัวเอง’ ในคอมเมนต์ผ่านเพจMiss Grand Cambodia

ในขณะที่มีคอมเมนต์ จากคนกัมพูชา ระบุว่า อันนี้ไม่มีศีลธรรม«ทุกคนบอกว่าพนักงานเขมรอย่าให้แดก» ,โปรดใส่ใจลงทุนกับนางงามคนอื่น คิดถึงรายการมากมายที่ทําให้คนรู้จักเขมร
ประเทศไทย วางแผนนี้เพื่อทําลายกัมพูชา
ประเทศไทย มีแผนชั่วร้ายและพวกเขามีแผนต่อไป
ประเทศไทย ดูหมิ่นกัมพูชา

กองประกวด Miss Grand International ก่อตั้งโดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด