ภาพจากสื่ออเมริกัน ยืนยันความเสียหายของเทลอาวีฟจากการโจมตีของอิหร่าน

143

ภาพจากรอยเตอร์ ยืนยันได้ระดับหนึ่ง ถึงประสิทธิภาพของขีปนาวุธอิหร่านที่ได้สร้างความเสียหายให้กับเทลาวีฟ เป็นซากปรักหักพังของของอาคารหลายแห่ง

เหตุการณ์ อิหร่านอิหร่านยิงขีปนาวุธเข้าใส่กรุงเทลอาวีฟและอีกหลายเมืองเกือบทั่วประเทศอิสราเอล เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 ต.ค. 2567 มีการระบุว่า อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 180 ลูก เข้าใส่เมือง และหมู่บ้านต่างๆ โดยการยิงขีปนาวุธเหล่านี้มุ่งเป้าไปที่เป้าหมายทางทหารและความมั่นคงที่สำคัญในอิสราเอล ก่อนจะระบุในเวลาต่อมาว่าการโจมตีมีเป้าหมายที่ฐานทัพทหาร 3 แห่งในพื้นที่เทลอาวีฟโดยเฉพาะ
.
การโจมตีครั้งนี้อิหร่านใช้ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิครุ่นใหม่ Fattah และEmad ที่มีความเร็วเหนือเสียง 5 มัค และ 10 มัค (1 มัคร เท่ากับ 1,200ก.ม./ชั่วโมง) หลังเกิดเหตุมีการนำเสนอข้อมูลผ่ายโลกโซเชียลถึงภาพและะคลิปเหตุการณ์ความเสียหาย ยืนยันว่า ขีปนาวุธของอิหร่านไม่ได้ถูกสกัดจากระบบห้องกันภายทางอากาศ ทุั้ง 3 ระบบของอิสราเอล มีเปลวเพลิงลุกท่วมเมื่อขีปนาวุธตกลงสู่พื้นดิน แต่อิสราเอลได้พยายามให้ข้อมูลว่า ขีปนาวุธอิหร่านถูกสกัดได้เป็นส่วนใหญ่ บางรายงานถึงกับระบุว่า สกัดได้ทั้งหมด ในขณะที่อิหร่าน ระบุว่า การขีปนาวุธได้ทำลายเป้าหมายตามที่ได้กำหนดไว้คือ สนามบินและฐานบัญชาการของมอสสาด สามารถทำลายเครื่องบินรบ F35 ได้จำนวนถถึง 25 ลำ

ภาพจากรอยเตอร์ ยืนยันได้ระดับหนึ่ง ถึงประสิทธิภาพของขีปนาวุธอิหร่านที่ได้สร้างความเสียหายให้กับเทลาวีฟ


.