‘สุราษฎร์โมเดล’ Mtoday เดือนกันยายน

6

เพื่อไทยเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อปลดประเด็น การร้องเรียนด้านจริยธรรม สกัดไม่ให้มีการร้องเรียนแพทองธา นายกฯลูกทักษิณ ที่จะต้องปกป้องยิ่งกว่าไข่ในหิน ไม่ให้เกิดเหตุแบบเศรษฐา

บทบรรณาธิการ

สกัดร้องเรียนไม่รู้จบหรือหวังแพทองธาพ้นผิด…
.
เพื่อไทยเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อปลดประเด็น การร้องเรียนด้านจริยธรรม สกัดไม่ให้มีการร้องเรียนแพทองธา นายกฯลูกทักษิณ ที่จะต้องปกป้องยิ่งกว่าไข่ในหิน ไม่ให้เกิดเหตุแบบเศรษฐา
.
แพทองธา ถูกร้องเรียนหลายประเด็น หลังดำรงตำแหน่งนายกฯ ประเด็นหนึ่ง คือ การถือหุ้นของในบริษัทผู้บริหารสนามกอล์ฟ อับไพน์ ที่ได้มาโดยมิชอบ เป็นที่ธรณีสงค์ที่นักการเมืองแยางชืงเอามา จะเรียกว่า ปล้นก็ไม่ผิด
.
ที่ดิน 900 กว่าไร่ย่านรังสิต คุณยายเนื่อม ชำนาญชาติศักดา ทำพินัยกรรมให้เป็นกรรมสิทธิ์ของวัด แต่สมัยที่นายเสนาะ เทียนทอง เป็นรมช.มหาดไทย ที่ดินผืนนี้ ได้ตกเป็นของตระกูล เทียนทอง โดยวิธีพิเศษ
.
ในปี 2540 นายเสนาะ บ้านใหญ่แห่งสระแก้ว เจ้าของฉายาเจ้าพ่อวังน้ำเย็น ย้ายจากความหวังใหม่มาไทยรักไทยของทักษิณ ด้วยการสนามกอล์ฟให้กับทักษิณมูลค่า 500ล้านบาท เงิน 500 ล้านสมัยนั้นถือว่า มหาศาล สมัยนั้นยังซื้อเสียงกันด้วยเงินจำนวน 100-200 บาทเท่านั้นเอง
.
ทักษิณ ได้เป็นรัฐบาลมีการนำเรื่องนี้อภิปรายในสภาฯ สังคมได้เห็นความชั่วร้ายของรักการ้มือง จึงนำไปสู่การตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลายาวนาน
.
จนจบที่กรมที่ดิน เสนอให้เพิกถอนสิทธิ์ และส่งเรื่องให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยขณะนั้น ชื่อยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ที่ต่อมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั่นแหละ ยงยุทธ ไม่เพิกถอน จึงมีการดำเนินคดี ศาลสั่งจำคุก 2 ปี เมื่อปี 2562
.
รับใช้นายจนต้องติดคุกเหมือนใครหลายๆคน
.
แม้ยงยุทธ จะติดคุก แต่การเพิกถอนก็ยังไม่เกิดขึ้น ล่วงเลยมาตั้งแต่ยุคลุงป๊อก จนถึงยุคอนุทิน เรื่องค้างเหมือนนักบินอวกาศของสหรัฐฯค้างอยู่ในอวกาศยังวัยยังงั้น
.
สนามกอล์ฟอัลไพน์ ปัจจุบัน มูลค่าหลายพันล้านบาท มีแพทองธร ถือหุ้นอยู่ 30% นางบอกได้โอนหุ้นแล้ว ไม่รู้โอนไปไหน แต่ถูกร้องเรียนปมจริยธรรมคล้ายๆกับกรณีของปรีณา ที่ถูกศาลสั่งห้ามเล่นการเมืองตลอดชีวิต
.
อุ๊งอิ๊ง ถูกร้องเรียนจริยธรรม อาจจะหลุดจากนายกฯ จึงเสนอแก้รัฐธรรมนูญเพื่อสกัดหรือไม่ จะเหมือนนิรโทษกรรมสุดซอยหรือไม่
.
ก็อยากดูหนังสือพวกพรรคอะไหล่ ปชป. ทรสช. ว่า จะยอมโหวตให้หรือไม่
MTODAY รูปแบบ PDF
Mtoday V151