ผู้บริหาร PFFปลื้ม! จุฬาราชมนตรีเยี่ยมชมโรงงาน ดุอาให้เจริญรุ่งเรือง

67
oppo_2

จุฬาราชมนตรี พร้อมคณะ เดินทางไปเยึ่ยมชมโรงงานพุมเรียง เฟรชฟู๊ด (PFF)ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล พร้อมอวยพรให้กิจการรุ่งเรือง ระบุ การค้าขายต้องตรงไปตรงมา จะทำให้มีบารอกัต ผู้บริหารปลื้ม เตรียมนำผลิตออกจำหน่าย

วันที่ 18 กันยายน นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี พร้อมด้วยนายอารีย์ วงศ์อารยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประสาน ศรีเจริญ ประธานที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงาน พุมเรียง เฟรชฟู๊ด ฟังบรรยายสรุปและเยี่ยมชมกระบวนการผลิต

โรงงานพุมเรียง เฟรชฟู๊ด ก่อนตั้งโดยนายธงชัย ปิติเศรษฐ ประธานบริหาร TCG กรุ๊ป และประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีน.ส.ปภาดา ปิติเศรษฐ เป็นกรรมการบริหาร เริ่มก่อสร้างโรงงานเมื่อปี 2565 ตั้งอยู่เลขที่ 9437 ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ผลิตผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล อาทิ ลูกชิ้นปู ห้อยจ้อ แหนม เป็นต้น

น.ส.ปภาดา ปิติเศรษฐ บรรยายสรุปการผลิตของPFF

น.ส.ปภาดา ปิติเศรษฐ กล่าวว่า พุมเรียง เฟรชฟู๊ด มีระบบการผลิตที่ทันสมัย ใช้เครื่องจักรของเยอรมนี จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบการผลิต โดยมีศักยภาพในการผลิตประมาณ 2 ตัน/วัน โดยใช้วัตถุดิบจากชุมชนในการผลิต เป็นการช่วยเหลือชาวประมงให้มีความมั่นคงในอาชีพ

ด้านนายธงชัย กล่าวว่า ในฐานะที่บ้านเกิดอยู่ที่พุมเรียง จึงต้องการสร้างความเจริญให้กับท้องถิ่นและช่วยเหลือญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงได้มีอาชีพที่มั่นคง ก่อนหน้านี้ได้สนับสนุนให้มีการเลี้ยงแพะ เพื่อช่วยยกระดับความเป็นอยู่ส่วนหนึ่ง การสร้างโรงงานก็เพื่อส่งเสริมการประมงของคนในพื้นที่ให้มีรายได้ที่มั่นคง โรงงานกับจะนำผลิตภัณพ์ออกขาย โดยบริษัท ซีพีออลล์ กำลังตรวจสอบผลิตภัณฑ์อยู่ คาดว่า จะออกวางจำหน่ายๆได้ในเร็วๆนี้

จากนั้น จุฬาราชมนตรี และคณะ ได้เยี่ยมชมโรงงาน และสอบถามกระบวนการผลิตด้วยความสนใจ โดยเฉพาะการชั่งตวงวัด ซึ่งหลักการอิสลามเน้นว่า จะต้องไม่ขาด

ส่วนหนึ่งของผลิตภัรฑ์พุมเรียง เฟรชฟู๊ด

จุฬาราชมนตรี และอาจารย์ประสาน ศรีเจริญ ได้ร่วมกันดุอา ให้พุมเรียงเฟรชฟู๊ด มีความเจริญรุ่งเรือง โดยอาจารย์ประสาน กล่าวว่า การทำธุรกิจจะต้องตรงไปตรงมา เมื่อมีคนถามส่วนผสมหรือวัตถุดิบ ก็จะต้องบอกตามความจริง จะทำให้การทำธุรกิจมีบารอกัต อัลเลาะฮ์จะให้กิจการมีความรุ่งเรือง