“อนุทิน” แถลงโต้ “ประเสิรฐพงษ์” เป็นสส. ต้องระวังคำพูด จ่อร้องขัด”จริยธรรม”

67

“อนุทิน” นำคณะ สส.ภูมิใจไทย แถลงข่าวตอบโต้ “ประเสิรฐพงษ์” ยืนยันไม่เคยรู้จักมาก่อน หลังถูกพาดพิง ขอระมัดระวังคำพูด “สฤษฎ์พงศ์” จ่อร้อง ขัดจริยธรรม กล่าวหา สส.กระบี่ไร้ผลงาน

วันที่ 5 ก.ย.2567 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อ มสส.พรรค 50 คน แถลงตอบโต้ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ซึ่งกล่าวหากลางที่ประชุมสภาฯ ระหว่างการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้ดูคลิปของการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์แล้ว พบว่ามีการพาดพิงถึงตน สมัยเป็น รมว.สาธารณสุข ว่าเคย ส่งเอกสารหรือเข้าพบหลายครั้งในสภาฯ ตนขอยืนยันว่าไม่เคยพบกัน แม้แต่ครั้งเดียว ไม่รู้จักกัน ดังนั้นจึงขอให้นายประเสริฐพงษ์ ระมัดระวังคำพูด เพราะมีการพูดต่อหน้าสภาฯ และประชาชนรับฟัง

“ความเป็นสส.ต้องเป็นคนที่มีจริยธรรม ควรต้องเอาความจริงมาพูด ผมรู้จักสส.พรรคประชาชนมากมาย มีความเป็นพี่เป็นน้องกันแต่ไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกับนายประเสริฐพงษ์ จึงถือว่านายประเสริฐพงษ์ไม่ได้พูดความจริงว่าเคยเข้าพบผมเพื่อยื่นข้อเสนอหรือนำเอกสารอะไรมาให้ ไม่ต้องไปพูดเรื่องอื่นเอาแค่เรื่องเดียวแค่นี้ก็รู้ว่าเขาพูดโกหก”นายอนุทิน กล่าว

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การอภิปรายงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2568 นายประเสริฐพงษ์ จากพรรคประชาชน ได้กล่าวพาดพิงถึง สส.กระบี่ทั้ง 3 ท่าน และพาดพิงไปยังนายอนุทิน สมัยเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข ทุกคนทราบดีว่าเขาเป็นอย่างไร ตนพยายามอดทนมาหลายครั้ง แต่การกล่าวพาดพิงไปถึงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผิดข้อบังคับหมวดจริยธรรมชัดเจน โดยอ้าว่า ได้เขียนหนังสือ ไปถึงหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แล้วไม่ทำ ไม่มีความคืบหน้า แล้วยังบอกว่า สส.กระบี่ 3 คน ไม่มีผลงาน

“ผมขอเรียนว่า พวกผมทำงาน พี่น้องเห็นการพัฒนา ถนนสายหลักเพชรเกษมสาย 4 คนในพื้นที่เห็นการทำงานของ สส.ภูมิใจไทย เราก็ได้ผู้แทนฯ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นี่คือผลงาน ที่ทุกคนเห็น แต่นายประเสริฐพงษ์เห็น นายประเสริฐพงษ์คือนักประท้วง ที่ไม่คิดถึงจังหวัด คิดถึงบ้านเมือง งบประมาณ 68 ที่พิจารณากันอยู่ ร.พ.กระบี่ ก็ได้มา 400 กว่าล้านบาท วันนี้ กระบี่ มีการพัฒนามาก ถนนหนทางดีขึ้น เขาลงสนามบิน ไม่เห็นหรือว่าสนามบินในใหญ่โตขึ้น ไฟฟ้าสว่าง สะพานเกาะลันตา วันนี้ เข้างบประมาณไปแล้ว ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มันชัดเจน ผมทำตามขั้นตอนของสภา แต่นายประเสริฐพงษ์ พยายามจะเขียนจดหมายน้อยมายัดใส่มือรัฐมนตรี แบบนี้ เป็นการแทรกแซงการทำงาน ที่ผ่านมา เขาใส่ร้ายกันมาตลอด ว่าผมไม่ทำงาน ไม่มีผลงาน แบบนี้ เป็นการใส่ร้าย ผมจะตรวจสอบข้อมูลหลักฐานการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์ และผมจะนำหลักฐาน มาร้องจริยธรรม” นายสฤษฎ์พงษ์ กล่าว