“ดีดา-ซาบีดา” ดีกรีนักเรียนนอก ว่าที่ รมช.มหาดไทย ป้ายแดง

768

ไม่ค่อยปรากฏชื่อเสียงในแวดวงข่าวมากนักสำหรับ “ดีดา-ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” แต่หลังจาก “ชาดา ไทยเศรษฐ์” ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล “แพทองธาร” พร้อมส่ง “ซาบีดา” เข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทน

ชื่อของ “ซาบีดา” เริ่มเป็นที่จับจ้องมอง เพราะก่อนหน้านี้ ไม่มีชื่อเธอจะเข้ามาแทน “ชาดา” เลย คนที่น่าจะมาแทน คือ “มนัญญา ไทยเศรษฐ์” น้องสาวของชาดามากกว่า อันเป็นห้วงเวลาที่ “มนัญญา” เตรียมลงชิงนายกฯอบจ.อุทัยธานี

“ชาดา-มนัญญา” สองพี่น้องบาดหมางกัน เนื่องจาก “ชาดา” ได้รับปากสนับสนุนอีกคนหนึ่งไปแล้ว นักเลงต้องรักษาคำพูด ยังดีที่ตกลง และเคลียร์กันได้ก่อนการสมัคร “มนัญญา” ก็ถอนตัว จากการชิงนายกฯ อบจ.อุทัยธานี ในขณะที่ชื่อ “ซาบีดา” ถูกส่งเข้าประกวดชิงเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยมหาดไทยพอดี

บุญหล่นทับ “ซาบีดา”ด้วยการสละของบิดา หลังตรวจสอบ ส่อเค้าน่าจะไม่ผ่านคุณสมบัติ

ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ดีกรีนักเรียนนอก เกิดวันที่ 11 ตุลาคม 2527 ปัจจุบันอายุ 39 ปี 11 เดือน เป็นบุตรคนที่ 2 ของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ กับ นางเตือนจิตรา แสงไกร อดีตนายกเทศมนตรี จบการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโทนิติศาสตร์มหาบัณฑิต จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมื่อ “ชาดา” ผู้เป็นบิดาเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย “ซาบีดา” เข้ามาฝึกงานเป็นคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยของผู้เป็นพ่อ และเป็นตัวแทนในการทำงานดูแลประชาชนในพื้นที่อุทัยธานีด้วยชีวิตครอบครัว ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ แต่งงานกับ ชาเดฟ-อนันต์ ปาทาน เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 ที่โรงแรมบันยันทรี เกาะสมุย โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาในขณะนั้นเป็นประธานในพิธี ซึ่งปัจจุบัน “ดีดา” ยังไม่มีบุตร และถือว่ามีครอบครัวช้า เพราะแต่งงานในวัยเลย 35 ปีไปแล้ว

ถือว่า “ซาบีดา” เป็นรัฐมนตรี ที่มีอายุน้อยคนหนึ่ง เพียงแต่อายุมากกว่า นายกฯแพทองธาร 1 ปีกว่าๆ แต่ในวัยที่ยังไม่ถึง 40 ปี ถือว่า กำลังดี !