“วัชระ” ยื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอรายชื่อผู้คุม ชั้น14 รพ.ตำรวจ

45

“วัชระ เพชรทอง” ยื่นหนังสือ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอรายชื่อผู้คุมทั้งหมด ฮือฮา ระบุชื่อ “แพทย์หญิง” ผู้รับรองให้ทักษิณไปรักษาตัวที่ ชั้น14 รพ.ตำรวจ

วันที่ 2 กันยายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าวันนี้ได้ยื่นหนังสือถึงนายสหการณ์ เพ็ชรนริทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ตามที่นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อครั้งเป็น นช.ทักษิณ ชินวัตร หมายเลขประจำตัว ๖๖๕๐๑๐๒๖๖๘ อ้างว่ามีอาการเจ็บป่วยโดย นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้อนุญาตให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมี แพทย์หญิง รวมทิพย์ สุภานันท์ แพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นผู้เซ็นรับรอง นช.ทักษิณฯ จึงได้ไปรักษาตัวอยู่ที่ชั้น ๑๔ โรงพยาบาลตำรวจ ระหว่างวันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ ซึ่งในคืนที่มีการอนุญาตให้ นช.ทักษิณฯ ไปโรงพยาบาลตำรวจมีนายวิษณุ เครืองาม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครนั้น

อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐ ข้าพเจ้านายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์สำเนาคำสั่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ /เวรตรวจ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และ ผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ที่มีอำนาจตรวจราชการเขตเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่เข้าเวรและตรวจเวรควบคุมดูแล นช.ทักษิณ ชินวัตร และสำเนารายงานการปฏิบัติราชการและสำเนาการเบิกเบี้ยเลี้ยงของข้าราชการทั้งหมดและรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยม นช.ทักษิณ ชินวัตร ที่พักรักษาอาการเจ็บป่วยตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว

พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน ๑ ชุด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารงานราชทัณฑ์ “รวมพลังขับเคลื่อน ๘ มิติยกระดับสร้างความเปลี่ยนแปลง” คือ มิติที่ ๘ พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อขับเคลื่อนงานราชทัณฑ์ (บริหารจัดการองค์กรด้วยระบบธรรมาภิบาล ๖ ประการ คือ หลักคุณธรรม หลักนิติธรรม หลักความโปร่งใส หลักความมีส่วนร่วม หลักสํานึกรับผิดชอบและหลักความคุ้มค่า) นั้น ข้าพเจ้าในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีอากรจึงขอใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องขอให้ท่านจัดทำสำเนาข้อมูลข่าวสารโดยด่วนที่สุด

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบภายใน ๗ วันด้วย จะขอบคุณยิ่ง