ทุกฝ่ายเตรียมพร้อม ต้อนรับจุุฬาราชมนตรีมอบโฉนดมัสยิดจ.สุราษฎร์ฯ

103

ประธานกอจ.สุราษฎร์ฯประชุม ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าการเตรียมการต้อนรับและการจัดพิธีมอบโฉนดที่ดินให้มัสยิดจังหวัดสุราษฎร์ฯ 18 กันยายนนี้

วันที่ 31 สิงหาคม นายธงชัย ปิติเศรษฐ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประชุมคณะทำงาน ซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ฯและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการต้อนรับจุฬาราชมนตรี นายอรุณ บุญชม ที่มีกำหนดเดินทางมามอบโฉนดที่ดินให้มัสยิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามโครงการการออกโฉนดที่ดินเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระชนมายุ 72 พรรษา

พิธีมอบโฉนดที่ดินมัสยิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดวันที่ 18 กันยายน ที่ห้องประชุมโรงแรมวังใต้ จ.สุราษฎร์ธานี มีจุฬาราชมนตรี เป็นประธานในพิธี มีผู้เข้าร่วม อาทิ นายประสาน ศรีเจริญ ประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี นายอารีย์ วงศ์ อารยะ อดีตรมว.มหาดไทย ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ สันประเสริฐ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมที่ดิน เป็นตัวแทนอธิบดีกรมที่ดิน และนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภาคใต้ 14 จังหวัด เป็นต้น โดยคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 400-500 คน

การเตรียมการมีความคืบหน้าตามแผนที่วางไว้ ทั้งการจัดการต้อนรับ และจัดพิธี รวมทั้งการประสานกับองค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดว่า ถึงวันพิธีทุกอย่างจะสมบูรณ์ 100 %

‘กอจ.สุราษฎร์ฯ ให้ความสำคัญการต้อนรับ เพราะเป็นครั้งแรกที่จุฬาราชมนตรี เดินทางมาจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงจะดำเนินการให้ทุกอย่างมีความสมบูรณ์มากที่สุด’ นายธงชัย กล่าว