อดีตผู้พิพากษา ชี้ ใครเกี่ยวข้องช่วยเหลือ นักโทษเทวดาชั้น14 ได้นอนคุกแน่

32

“ชูชาติ ศรีแสง” อดีตผู้พิพากษา โพสต์ ระบุ บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เอื้อประโยชน์ให้ “ทักษิณ ชินวัตร” นักโทษเทวดา บนชั้น14 จะได้เข้าคุกแทนแน่ จี้ ปปช.เริ่งดำเนินการตามหน้าที่ อย่าปล่อยให้คดีหมดอายุความ

วันที่ 1 ก.ย.2567 นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุ

…..ผมเคยเขียนไว้เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ว่าบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ไปรักษาและผู้ที่มีส่วนในการรับตัวนายทักษิณไว้รักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ มีโอกาสที่จะต้องเข้าไปนอนในเรือนจำแทนนายทักษิณ

…..ต่อมาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้ดำเนินการไต่สวนแล้วมีหนังสือแจ้งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทำการไต่สวนเพื่อดำเนินคดีแก่ข้าราชการกรมราชทัณฑ์และข้าราชการโรงพยาบาลตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ให้นายทักษิณพักอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจจนกระทั่งกรมราชทัณฑ์อนุญาตให้พักโทษและให้นายทักษิณกลับไปอยู่บ้านของตนเองได้ โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

…..เหตุการณ์ดังกล่าวชัดเจนยิ่งขึ้นอีกเมื่อพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ออกมาเปิดเผยว่า เคยไปเยี่ยมนายทักษิณที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ 2 ครั้ง จึงรู้ดีว่านายทักษิณป่วยดังที่กรมราชทัณฑ์และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจอ้างหรือไม่

…..เรื่องนี้ถ้าคณะกรรมการ ป.ป.ช. รีบดำเนินการไต่สวนไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่แกล้งปล่อยปละละเลยจนคดีขาดอายุความ อีกไม่นานคงจะได้เห็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้นับสิบคนที่ยอมเสี่ยงกระทำการฝ่าฝืนกฎหมายเพื่อช่วยเหลือนายทักษิณให้ไม่ต้องถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

……แต่กลุ่มบุคคลเหล่านี้คงต้องเข้ากิน อยู่ หลับนอนในเรือนจำแทนนายทักษิณ ชินวัตร แน่นอน!!!