แม่ทัพ 4 ประชุมด่วน!! เข้มมาตราการความปลอดภัย หลังระเบิดบิ๊กซี

710

แม่ทัพ 4 ประชุมด่วนฝ่ายความมั่นคงใน จ.ปัตตานี ล่าสุดพบมีผู้บาดเจ็บ 59 ราย สาหัส 2

ปัตตานี – แม่ทัพภาคที่ 4 เรียกประชุมด่วนฝ่ายความมั่นคงใน จ.ปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์ ล่าสุดพบมีผู้บาดเจ็บ 59 ราย อาการสาหัส 2 ราย ด้านศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ เตรียมรับลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด ณ จุดเกิดเหตุในวันพรุ่งนี้
วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีปัตตานี พร้อมกับเรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์ ณ ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี

สำหรับผู้บาดเจ็บพบว่า มีการแจ้งลงทะเบียน จำนวน 59 ราย อาการสาหัส 2 ราย แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว 21 ราย ยังคงมีผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก จำนวน 38 ราย ดังนี้ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ จำนวน 1 ราย โรงพยาบาลปัตตานี จำนวน 37 ราย โดยแพทย์โรงพยาบาลปัตตานี กำลังทำการผ่าตัดอยู่ จำนวน 1 ราย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบหรือผู้บาดเจ็บ ทางศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ จ.ปัตตานี จะมีการรับลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด ณ จุดเกิดเหตุในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบ และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร. 084-969-7515, 089-659-3043, 073-336849

นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้เกิดเพลิงไหม้ ทรัพย์สินได้รับความเสียหายมาก อาคารด้านหน้าของห้างทั้งแถบ หลังคา และกระจกแตกร้าวทั้งหมด มีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ถูกสะเก็ด 100 กว่าคัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อประเมินความเสียหายจริงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก และฟ้าร้องทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหยุดทำงาน และปิดพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป ส่วนทางห้างบิ๊กซีเองก็ได้ทำการปิดให้บริการชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด

Cr. MGR online