โซเชี่ยลถล่ม ปชป.เละ ไม่เห็นด้วยเข้าร่วมรบ. สุดอายสั่งปิดแสดงความคิดเห็น

105

หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ตามเทียบเชิญ ซึ่งเป็นสองพรรคการเมืองที่ยืนอยู่ “คนละขั้ว” มาโดยตลอด มีอุดมการณ์ที่แตกต่างกันชัดเจน และถือว่าเป็นพรรคการเมืองคู่แข่งกันในสนามเลือกตั้ง

พรรคประชาธิปัตย์ได้นำข่าวมติพรรคเข้าร่วมรัฐบาลไปลงบน “เพจเฟสบุ๊ค” ของพรรคประชาธิปัตย์ และข่าวการให้สัมภาษณ์ของ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้มวลสมาชิก และ ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

ปรากฏว่า หลังจากนั้นไม่นาน “ชาวโซเชี่ยล” ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก และเสียงส่วนใหญ่ หรือ เกือบ 100% “ไม่เห็นด้วย” กับการนำพาพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย อาจจะกล่าวได้ว่า “รุมด่า” และมีการคาดการณ์ไปด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าสูญพันธุ์บ้าง ต่ำสิบบ้าง ไม่เกิน 5 คนบ้าง บางคนใช้คำหยาบคายกันอย่างถล่มทลาย อาจะกล่าวได้ว่า “ถล่มเละ” คาบ้าน!

เพจเฟสบุ๊คทางการของพรรคประชาธิปัตย์โดนแฟนคลับถล่มเละหลังเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไทย โดยความเห็นเป็นเอกฉันท์แสดงถึงความไม่พอใจและจะหยุดสนับสนุนพรรค

ในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์สุดจะทนต่อกระแสสังคมสั่งปิดการแสดงความคิดเห็นบนเพจเฟสบุ๊คของพรรค ภายหลังกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าไปโจมตีถึงการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยอย่างรุนแรง เมื่อเปิดเข้าไปดูพบว่า วันนี้เพจเฟสบุ๊คประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นไม่ได้แล้ว มีแต่กดไลท์ กดแชร์ได้อย่างเดียว

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์คนส่วนใหญ่รับไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนภาคใต้ ที่เป็นแฟนคลับประชาธิปัตย์อย่างเหนียวแน่นมายาวนาน บางคนแสดงออกอย่างเปิดเผยด้วยการทำคลิปเผยแพร่ผ่านโลกโซเชี่ยลตำหนิการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค

ต้องยอมรับความจริงว่า ตลอดระยะเวลา 20 กว่าปี หลังก่อเกิดพรรคไทยรักไทย (ทรท.) โดย ทักษิณ ชินวัตร พรรคไทยรักไทย ก็กลายมาเป็นคู่แข่งสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ในทุกสนามเลือกตั้ง แม้กระทั่งพรรคไทยรักไทย ถูกยุบ กลายมาเป็นพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ก็ยังถือว่าเป็นคู่แข่งกันมาตลอด แนวคิด เจตนารมย์ อุดมการณ์ก็แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุดมการณ์เรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกงไม่กิน

“พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งซื่อตรง ไม่โกง ไม่กิน” ท่อนหนึ่งของเพลงมาร์ชพรรคประชาธิปัตย์เวอร์ชั่นเก่า กล่าวไว้ชัดเจน และเคยกระหึ่มทั่วประเทศมาทุกการเลือกตั้ง แม้กระทั่งท้องสนามกลาง

#นายหัวไทร #ทำเฒ่าเรื่องเพื่อน #พรรคประชาธิปัตย์