“เท้ง-ศิริกัญญา” ไม่กังวล ป.ป.ช.เร่งสอบ 44 ส.ส.ก้าวไกล ยืนยันความบริสุทธิ์

5

‘ณัฐพงษ์ – ศิริกัญญา’ ไร้กังวล ป.ป.ช. ทยอยสอบ 44 ส.ส. ‘อดีตก้าวไกล’ ลงชื่อแก้ ม.112 ประสานเสียง ยืนยันความบริสุทธิ์

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ จ.ราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชช.) พร้อมด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เริ่มมีการเรียก 44 ส.ส. อดีตพรรคก้าวไกล ที่ร่วมกันลงชื่อแก้ไขกฎหมายประมวลอาญา มาตรา 112 ไปให้ข้อมูลนั้น

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีความกังวลอะไร สิ่งที่ต้องรอในตอนนี้ คือความชัดเจนในการเริ่มไต่สวนของผู้ถูกกล่าวหา ที่ถือว่าเป็นสิทธิในการเข้าถึงหลักฐาน ซึ่งตน และเพื่อนสมาชิกยังไม่ได้เห็นว่ามีหลักฐาน หรือพยานแวดล้อมอย่างไร ฉะนั้น ก็ต้องดูว่า ป.ป.ช.มีหลักฐานอะไรบ้าง

“มีการหารือภายในพรรคมาโดยตลอด และขอยืนยันในความบริสุทธิ์ ตั้งแต่พรรคก้าวไกล จนถึงพรรคประชาชน คิดว่าเราโดนมาหลายคดี และได้พิสูจน์ว่าเมื่อก้าวมาเป็นพรรคประชาชนก็ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ และประชาชนก็สนับสนุน จึงไม่มีความกังวลอะไร” นายณัฐพงษ์กล่าว

ขณะที่ น.ส.ศิริกัญญากล่าวว่า ไม่มีความกังวลอะไร เนื่องจากมีการคาดการณ์ล่วงหน้าถึงกระบวนการที่จะเกิดขึ้น ในส่วนการต่อสู้ คิดว่าน่าจะเป็นรายบุคคล จึงไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดมาก แต่ก็มีการทำความเข้าใจใน 44 ส.ส. มาโดยตลอด

“ผลคดีจะเป็นอย่างไรก็ไม่ได้อยู่ในความกังวล และเชื่อในความบริสุทธิ์ของเรา แต่ก็ไม่ได้ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในกระบวนการยุติธรรมไทย จึงมีแต่การเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และไม่คิดว่านี่จะเป็นการปิดเกมเร็ว เพราะน่าจะเป็นตามไทม์ไลน์ที่กฎหมายกำหนดไว้” น.ส.ศิริกัญญากล่าว.