‘ราชทัณฑ์’ออกโรงยันไม่เคยอนุญาตให้’เสรีพิศุทธิ์’เข้าเยี่ยม’ทักษิณ’บนชั้น14

28

“สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์” อธิบดีราชทัณฑ์ยืนยันไม่เคยมีชื่อ“เสรีพิศุทธ์” เข้าเยี่ยม “ทักษิณ”ระหว่างคุมขังที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

วันที่ 30 ส.ค.67 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐานข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีบุคคลนัดหมายพาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร ระหว่างคุมขังรักษาตัวที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์พร้อมชี้แจง หากมีข้อกล่าวหาใด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดเรียกตรวจสอบ ก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมดูแลนายทักษิณ เข้าให้ข้อมูล

“กรณีของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยม โดยรายชื่อผู้ที่เข้าเยี่ยมนายทักษิณ มีแค่ 10 รายชื่อ ซึ่งเป็นญาติและทนายความ ส่วนข้อความแชทไลน์ เราก็ไม่สามารถไปบอกได้ว่าเป็นไปได้ยังไง กรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและควบคุมให้เป็นตามระเบียบทั้งหทด และไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม”นายสหการณ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใน 10 รายชื่อ พาเข้าเยี่ยมสามารถทำได้หรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ต้องมีการขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อน ซึ่งจากรายงานไม่เคยมีการอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ช่วงที่นายทักษิณอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีการจัดเจ้าหน้าที่ผลัดเวรยาม 24 ชั่วโมง ก็ต้องดูว่าที่ พล.ต.อ.เสรีศุทธ์ จะเปิดเผยเพิ่มเติมคืออะไร แต่กรมราชทัณฑ์ยืนยันได้และพร้อมชี้แจง