“บิ๊กป้อม”ถกพปชร.รับบทฝ่ายค้าน “วิรัช” ซัดคนเอาเงินลุงซื้อเหล้า เมาก็เตะลุง

77

“บิ๊กป้อม” นั่งหัวโต๊ะ ประชุม กก.บห.พปชร.รับบทฝ่ายค้าน เตรียมนัดประชุมปรับโครงสร้างพรรค ก.ย.นี้ “วิรัช” โผล่ ร่วมวง ซัดคนเอาเงินลุงซื้อเหล้า กินเสร็จเมาก็เตะลุง

วันที่ 29 ส.ค.2567 เวลา 09.35 น. วันที่ 29 ส.ค.ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.เดินทางถึงพรรค เพื่อประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)กำหนดท่าทีการทำงานของพรรคในบทบาทของฝ่ายค้าน และการประชุมใหญ่พรรคเพื่อปรับโครงสร้างการทำงานของพรรค โดยมี กก.บห.ในซีกของ พล.อ.ประวิตร เข้าร่วมพร้อมเพรียง เช่น นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล นายอัครวัฒน์ อัศวเหม น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ เป็นต้นนายวิรัช กล่าวก่อนประชุมว่า มาวันนี้เพื่อให้กำลังใจด้วยความรักความผูกพันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ส่วนที่หายจากพรรคไประยะหนึ่ง เพราะไปรักษาตัว แต่วันนี้พวกเราเห็นว่าตอนเลือกตั้งกว่าจะได้มา เหนื่อยเลือดตาแทบกระเด็น เหนือ ใต้ ออก ตก มีหัวหน้าพรรค มีตน มีเลขาธิการพรรค ร่วมทำงาน พอแยกกันก็มีความรู้สึกว่าใจหาย แต่เราก็ตั้งอกตั้งใจในการที่จะทำอย่างไรให้พรรค พปชร.คงอยู่ “ผมก็มาคิดถึงเรื่องอดีตเดิมๆ และคิดว่า เอ๊ะ ตอนเลือกตั้งก็อีกแบบนึง พอหลังเลือกตั้งก็มีความรู้สึกว่า เงินก็เงินลุง ซื้อเหล้ามากิน กินเสร็จ เมาก็เตะลุง ผมมีความรู้สึกแค่นั้น”นายวิรัช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่พูดหมายถึงกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค หรือไม่ นายวิรัช ไม่ตอบและกล่าวว่า พอแล้ว เมื่อถามว่าที่มาประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ แสดงให้เห็นว่าจะกลับมาช่วยอีกครั้งใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้มาแล้ว เมื่อถามย้ำว่า คิดอย่างไรที่พรรค พปชร.ไม่ได้เป็นรัฐบาล นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ได้เป็นอย่างไร

เมื่อถามอีกว่า ที่หายไป หายไปทำอะไรมา นายวิรัช กล่าวว่า พักผ่อน เมื่อถามถึงกรณีมีข่าวว่าไปอยู่กับพรรคประชาชน นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี ไม่เคยไปไหนเลย ที่ผ่านมาไม่เคยคิดที่จะทิ้งลุงใช่ เจอลุงประจำ เมื่อถามว่า มั่นใจว่าพรรคยังเดินหน้าต่อไปได้ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไปได้ เมื่อถามว่าในฐานะที่อยู่กับ พล.อ.ประวิตร มาตลอด เจอทุกสถานการณ์ คิดว่าจะสามารถไปต่อได้หรือไม่ เพราะมีการพูดว่า ปิดสวิตซ์ 3 ป.ไปเรียบร้อยแล้ว นายวิรัช กล่าวว่า ไม่เป็นไร รอเวลา

เมื่อถามย้ำว่ารอเวลา หมายถึงจะมีการเอาคืนใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีหรอก เมื่อถามว่า มั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร จะกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีได้ใช่หรือไม่ นายวิรัช ปฎิเสธตอบคำถาม โดยยกนิ้วโป้ง 2 ข้าง เมื่อถามว่า มีข่าวว่า จะงัดกฎหมายมาสู้กับพรรคเพื่อไทย นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบ เดี๋ยวรอดู