“บิ๊กแจ๊ส”ลั่น!พร้อมเลือกตั้งใหม่ นายกอบจ.ปทุมฯหลังกกต.สอย”ชาญ พวงเพ็ชร์”

19

“บิ๊กแจ๊ส” พร้อมเลือกตั้งใหม่ หลัง กกต.สอย “ลุงชาญ” ชาญ พวงเพ็ชร์ ลั่นคน เมืองปทุมฯ รู้ดีใครเป็นยังไง เผย กกต.มีมติ 7 ต่อ 0 ให้ใบเหลือง

หลังจาก กกต.มีมติแจกใบเหลือง ไม่รับรอง ชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี ฐานจัดเลี้ยงจูงใจ ทำเลือกตั้งไม่สุจริต พร้อมสั่งเลือกตั้งใหม่ นายกอบจ.ปทุมฯ ใช้ผู้สมัครชุดเดิมแข่ง ส่วนวันเลือกตั้ง ผอ.การเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเป็นผู้ประกาศ

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 27 ส.ค.67 “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมธานี เปิดเผยภายหลังทราบข่าว กกต.ให้ใบเหลือง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่า ต้องขอขอบคุณ กกต. ที่ให้ความเป็นธรรม ตนพร้อมที่จะลงเลือกตั้งอีกครั้ง

“ขอให้ กกต.เร่งจัดการเลือกตั้ง โดยเร็วไม่ต้องรอ 45 วัน ใช้เวลา 2 อาทิตย์ก็พอแล้ว เพราะเป็นคนเดิม เพิ่งหาเสียงกันมา ถ้าปล่อยให้นานออกไป สถานการณ์จะล่อแหลม เพราะน้ำจะท่วม”

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนมั่นใจ คนปทุมธานีก็รู้แล้วว่า ใครที่มีปัญหาเรื่องทุจริตอยู่ที่ศาล จะยังมาลงรับสมัครอีก พรรคการเมืองจะมาสนับสนุน คนที่ทุจริตอีกก็ให้รู้ไป จะปล่อยให้บ้านเมือง มองเรื่องการทุจริตเป็นเรื่องธรรมดาได้อย่างไร เรื่องนี้ คนปทุมธานี ต้องออกมาเลือกตั้งกันให้มากๆ เพื่อศักดิ์ศรีของคนปทุมธานี อย่าให้คนไม่ดี มาซื้อเสียง ต้องรักศักดิ์ศรี.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกต. สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่โดยไม่ประกาศรับรองนายชาญ พวงเพ็ชร์ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีการจัดเลี้ยงมหรสพ เพื่อจูงใจให้มีการเลือกตั้งนั้น

มีรายงานว่า การจัดเลี้ยงดังกล่าวเป็นกรณีที่นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี หรือ “นายกเบี้ยว”จัดฉลองอุปสมบทให้กับ นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ บุตรชาย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 มี”ลําไย ไหทองคำ ไปแสดงคอนเสิร์ต และนายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว

โดยงานดังกล่าว แม้มีรายงานว่า นายชาญไม่ได้ไปร่วมงาน แต่เป็นที่ทราบกันดีในพื้นที่ว่า ทีมของนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เป็นทีมเดียวกับนายชาญ การที่นายทักษิณ ไปร่วมงานและพบปะพูดคุยกับผู้ร่วมงานซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงคนเสื้อแดง เป็นการกระตุ้นคะแนนนิยมให้กับนายชาญ และเป็นน้ำหนักที่ทำให้ กกต.เชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่ นายชาญได้รับเลือกตั้ง มาเป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม.