“ก้อง ห้วยไร่” โอนกลับคืน 1,000 เท่า หลังสาวลำบากโอนเงินช่วยน้ำท่วม 5 บาท

9

“ก้อง ห้วยไร่” โอนกลับคืน 1,000 เท่า หลัง “สาวลำบาก” โอนเงินช่วยน้ำท่วม 5 บาท พร้อมระบุ ที่มาของบุญทันตา ขอให้ได้คืน 100 เท่า 1000 พันเท่า

จากกรณีสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือของไทย ส่งผลกระทบในวงกว้าง และหลายภาคส่วนได้ร่วมมือร่วมใจไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างเร่งด่วน รวมถึงนักร้องคนดังอย่าง ก้อง ห้วยไร่ ที่ได้รวบรวมเงินที่ได้จากการบริจาค และนำสิ่งของของตัวเองออกมาประมูล เพื่อเป็นสะพานบุญให้กับคนที่อยากช่วยสมทบทุนในการช่วยเหลือน้ำท่วม

และล่าสุด ก้อง ก็ได้โพสต์ภาพข้อความที่มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้ำท่วมกับ ก้อง ห้วยไร่ เป็นเงินจำนวน 5 บาท พร้อมเขียนระบุว่า “หนูก็ลำบากค่ะ ข้าวก็หมด ฟืนก็เปียก แต่พี่ๆ น้ำท่วมลำบากกว่า หนูกับลูกๆ หนูมีแค่นี้นะคะพี่ก้อง ขอให้ผลบุญส่งผลไม่ให้ลูกๆ กับหนู อดๆ อยากๆ นะคะ”

แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกใจฟู ก็คือ ก้อง ห้วยไร่ ได้โอนเงินกลับไปให้ผู้หญิงคนดังกล่าว 5,000 บาท พร้อมเขียนข้อความว่า “ที่มาของคำว่า บุญทันตา ขอให้ได้คืน 100 เท่า 1000 เท่า เคสนี้พวกเราทุกคนเป็นเจ้าภาพนะครับ ทำบุญ 5 บาท ได้คืนไป 5,000 บาท”

งานนี้หลายคนที่ติดตามเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก โดยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นแล้วรู้สึกใจฟู และรู้สึกปลาบปลื้มใจแทน.