“ทักษิณ”บอก เรื่องไม่เป็นเรื่อง มือมืด ร้อง ครอบงำ “อุ๊งอิ๊ง” จี้ให้ ยุบพรรค พท.

22

“ทักษิณ” บอก เรื่องไม่เป็นเรื่อง หลังมือมืด ร้อง กกต.ครอบงำ เพื่อไทย “ชูศักดิ์” โวยใช้สกัดกั้น แนะเลิกใช้กับดักทางการเมืองทิ่มแทงกันเอง

วันที่ 26 ส.ค. 67 เมื่อเวลา 14.00 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงมาจากอาคารชินวัตร 3 หลังใช้เวลาอยู่ที่อาคารชินวัตรเป็นเวลา 3 ชม. ต่อข้อถามถึงกรณีที่มีบุคคลนิรนามไปร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ ก.ก.ต. ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย เพราะ นายทักษิณ เข้าข่ายครอบงำพรรค โดยถามว่าได้เห็นข่าวหรือไม่ นายทักษิณ หันมาตอบว่า เรื่องไม่เป็นเรื่อง ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นห่วง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ถูกร้องในเรื่องนี้ ซึ่ง นายทักษิณ ไม่ได้ตอบคำถาม และเปิดประตูขึ้นรถไปทันที.

ขณะที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องเก่าๆ เดิมๆ เอาประเด็นการเมืองมาจับผิดกัน ทั้งนี้ การที่บุคคลใดจะให้คำปรึกษา หรือข้อเสนอแนะ ถือเป็นเรื่องปกติในสังคมการเมือง เรื่องปัญหาการครอบงำนั้นเกิดขึ้นในยุคที่มีการทำรัฐประหารยึดอำนาจ และจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยมีเป้าหมายสกัดกั้นพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะ ซึ่งขัดหลักนิติธรรม ทั้งนี้ ในส่วนที่มีผู้ยื่นเรื่องร้องยุบพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าพวกเราไม่ได้วิตกกังวล หรือหนักใจอะไร เพราะไม่ได้มีใครสั่งการ หรือครอบงำให้เราทำอะไร มองว่าการที่นายกฯจะขอคำปรึกษาบุคคลที่มีประสบการณ์ในด้านต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ

“เรากำลังติดกับดักทางการเมือง ดังนั้น ขอให้เลิกเอากับดักทางการเมืองนี้มาทิ่มแทงกันเอง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องทบทวนกฎหมายพรรคการเมืองในขณะที่เรากำลังจะจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้” นายชูศักดิ์กล่าว.