นักกฎหมาย เตือน อย่าประมาท มือมืด ร้องยื่นยุบ พท. เขย่า “อุ๊งอิ๊ง” พ้นนายกฯ

30

นักกฎหมายชื่อดัง เตือนอย่าประมาท ‘บุคคลลึกลับ’ เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่า นายกฯแพทองธาร กระเด้นพ้นเก้าอี้ ชี้การเมืองเหี้ยมโหด เป็นสงครามที่ไม่หลังเลือด

วันที่ 25 ส.ค.2567 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “อาถรรพ์ 319 เอาแล้ว” ระบุว่า มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกฯเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ และอ้างคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในการถอดถอนนายกเศรษฐาเป็นหลักฐาน

ถ้ามีการยุบพรรค นายกฯอุ๊งอิ๊งจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วย อย่าทำเป็นเล่นกับพวกช่างร้องเป็นอันขาด

นักร้องเป็นใครไม่รู้

ยิ่งผู้ลึกลับที่อยู่เบื้องหลังนักร้องยิ่งไม่รู้ใหญ่ เมื่อไม่รู้ว่ารบกับใครก็ยากที่จะได้ชัยชนะดังนั้นชะตากรรมของนายกฯอุ๊งอิ๊ง ในขณะนี้ จึงขึ้นอยู่กับ อดีตนายกฯเศรษฐา ว่าจะ ยอมรับกับกกต.หรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนกำหนดให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี และขึ้นอยู่กับนักร้อง ว่าจะสามารถนำพยานหลักฐานไปพิสูจน์ ได้อย่างชัดเจนหรือไม่ว่านายทักษิณคือผู้ที่กำหนดให้มีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน

และขึ้นกับกกต. ว่าจะมีความเห็นว่ามีหลักฐานอันควรเชื่อได้หรือไม่ ว่านายทักษิณเป็นผู้กำหนด ให้เสนอแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

ในขณะที่เค้าดำทมึน อีก 3 เรื่องกำลังประดังเข้ามา คือ 1.เรื่องทุจริตในการสอบ 2.เรื่องการครอบงำพรรค ในการ ตั้งรัฐบาล และ 3.เรื่อง ปลุกผียายเนื่อม

นี่แหละที่เขาว่า การเมืองนั้นโหดเหี้ยมอำมหิตเพราะมันเป็นสงครามที่ไม่หลั่งเลือด.