“นราพัฒน์” เผยยังไร้เทียบเชิญปชป. เข้าร่วมรบ. ชี้ต้องเป็นมติพรรคเท่านั้น

6

รองหัวหน้าพรรคปชป. เผยยังไร้เทียบเชิญ จากพรรคเพื่อไทย เชิญเข้าร่วมรัฐบาล ยันไม่มีใครตัดสินใจคนเดียว ทุกอย่างต้องเป็นมติพรรคเท่านั้น ยันพร้อมทำหน้าที่ทั้ง‘ฝ่ายค้าน-รัฐบาล’

วันที่ 25 ส.ค. 2567 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย (พท.) ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเชิญประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค และ สส.พรรค ตนยืนยันว่า การจะร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น ตามข้อบังคับพรรคได้กำหนดไว้ชัดเจนว่า หากมีเทียบเชิญ หรือ มีข้อเสนอใดๆมา จะต้องนำเข้าสู่ที่ประชุม กก.บห.พรรคก่อน จากนั้นจึงจะมีการประชุมร่วมระหว่าง กก.บห.และ สส.พรรคเพื่อหามติ

ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ เราทำงานได้ในฐานะฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล หากมีการประชุมร่วมก็ต้องหารือกันว่า หากเป็นฝ่ายค้าน จะทำประโยชน์อะไรให้กับประชาชน และ ถ้าร่วมรัฐบาลจะทำประโยชน์ให้ประชาชนได้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ไม่มีใครสามารถตัดสินใจคนเดียวได้ ต้องออกเป็นมติพรรคก่อนเท่านั้น

เมื่อถามว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจร่วมรัฐบาลแล้ว มีความกังวลว่าจะเสียเรื่องฐานเสียงของประชาชนที่สนับสนุนพรรคหรือไม่ นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เรื่องการเมือง ต้องเอาประชาชนที่ตั้งอยู่แล้ว ถ้าเราสามารถทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์ เราทำตรงนั้นดีกว่า การที่จะมาไกล่เกลี่ยกันว่าพรรคเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ สังคมเขามองว่าพรรคไหนจะทำงานให้ประชาชนได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีการเตรียมตัว เราเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ ในอนาคต หากพรรค จะเป็นพรรคทางเลือกให้กับประชาชน ซึ่งยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล เราก็พร้อมทำหน้าที่.