ดินถล่มภูเก็ต ตายพุ่ง 7 ศพ เป็นหญิงไทย 1 ราย นำศพออกมาไม่ได้อีก 2 ราย

6

ฝนถล่มภูเก็ต ดินถล่ม ที่ตำบลกะรน ยอดเสียชีวิตพุ่ง 7 ศพ ยังนำศพออกมาไม่ได้อีก 2 ราย สาวเล่านาทีหนีตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 23 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องถึงเวลาประมาณ 07.00 น โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลกะรน มีฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดดินโคลนสไลด์ บริเวณซอยปฏัก 2 ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนถูกดินโคลนทับ และทราบว่าล่าสุดมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 7 ราย ซึ่งเป็นหญิงไทย 1 ราย คาดว่าที่เหลือเป็นแรงงานต่างด้าวและชาวรัสเซียต่อมาเวลา 07.50 น. ตำรวจสภ.กะรน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกะรน ร่วมกันค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะนี้ฝนหยุดตกน้ำลด การจราจรในพื้นที่สามารถสัญจรได้ปกติเว้นบริเวณที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ

ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต และเทศบาลกะรน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าช่วยเหลือ พบว่ามีบ้านหนึ่งหลังที่ถูกโคลนท่วมเข้าไปครึ่งหลัง ทำให้มีคนสูญหาย 2 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เทศบาล 30 คน เข้าไปช่วยเหลือต่อมาเวลา 09.30 น. ยืนยันพบผู้เสียชีวิต 7 ราย เบื้องต้นพบว่าเป็นแรงงานหญิงเมียนมาที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และมีหญิงไทย 1 ราย นอกจากนี้ 2 ราย เป็นสามีภรรยาชาวรัสเซียที่พักอาศัยในวิลล่า ที่ปภ.ภูเก็ต และกู้ภัยเร่งค้นหาน.ส.สุคนธ์ นาคมาตร์ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นคน จ.ตรัง พักอาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุดินสไลด์จากเทือกเขานาคเกิด เล่านาทีหนีตาย ขณะเกิดดินสไลด์ว่า ขณะนอนหลับมีความรู้สึกเหมือนมีอะไรดังตึ้บ จากนั้นลากลงเลยทั้งฝาบ้าน ทั้งอะไรต่อมิอะไร หลังคาพังหมด หล่นลงลากออกมาหน้าบ้าน วิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนหลังคา ถ้าไม่วิ่งตายแน่ น้ำและดินโคลนพัดมาตอนตี 5 ตนได้รับบาดเจ็บคิ้วแตกและตามขาตามแขนถลอก