เตือน “อุ๊งอิ๊ง” มีกระบวนการปลุกผียายเนื่อง ทวง “อัลไพน์” สกัด “อุ๊งอิ๊ง”

28

“ไพศาล พืชมงคล” บอก มีขบวนการ “ปลุกผียายเนื่อม” ทวงที่ดิน “สนามกอล์ฟอัลไพน์” หวังถอดถอน “นายกฯอุ๊งอิ๊งค์” เตือนอย่าประมาท แนะหายอดฝีมือไว้รับมือ

วันที่ 19 ส.ค. 67 นาย ไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เรื่องการปลุกผียายเนื่อม ทวงที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ เพื่อถอดถอนนายกอุ๊งอิ๊งค์นั้น ประมาทไม่ได้”

“เพราะเรื่องนี้เป็นฝีมือปลุกเสกของนักการเมืองเก๋าพรรคเก่า ที่ทำเอาผู้เกี่ยวข้องติดคุกกันระนาวระเนระนาดมาแล้ว รวมทั้งรัฐมนตรีมหาดไทยด้วย”

“มีแต่นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง รอดจากคุกเพียงคนเดียว ซึ่งคดีนั้น ผมเป็นหัวหน้าคณะ ที่ปรึกษาของคณะทนายความของนายเสนาะ เทียนทอง”“ในการต่อสู้คดี ท่านเสนาะเทียนทองยังห่วงใย ท่านอดีตรัฐมนตรีมหาดไทยและพรรคพวก ได้ติดต่อขอให้ จ้างผมเป็นทนาย เพื่อจะได้ทำคดีไปในทางเดียวกันไม่ขัดแย้งกันเอง และผมก็มีพยานหลักฐานสำคัญอยู่ในมือหลายชิ้น ท่านนัดให้พบกันที่โปโลคลับ ท่านรัฐมนตรีมหาดไทยก็ไปตามนัดแล้วบอกว่า ต้องขออภัยท่านไพศาล ผมมีทนายความแล้ว แต่ผมเกรงใจท่านเสนาะจึงมาพบกับท่าน ช่วยเรียนท่านให้เข้าใจด้วย”

“ผมก็ไม่ว่าอะไร จนในที่สุดศาลฎีกาพิพากษาจำคุกหมดทุกคน รวมทั้งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย คงมีแต่ท่านเสนาะ เทียนทอง คนเดียว ที่ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง”

“มาถึงวันนี้ก็ยังมีการปลุกผียายเนื่อม มาหลอกหลอนนายกอุ๊งอิ๊งค์อีกแล้ว แต่ก็อย่าประมาทนะครับ ต้องมีหมอผีฝีมือดี ถึงจะรับมือได้”“อย่างน้อยต้องมีหลักฐานการประชุมคณะสงฆ์ และคณะไวยาวัจกรของวัดธรรมิการาม ในโบสถ์วัดธรรมิการาม ที่มีสังฆามติ ท่ามกลางที่ประชุมสงฆ์ ไม่รับโอนที่มรดก และให้มูลนิธิมหามกุฏ ผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมทำการขายที่ดินมรดก เพื่อเอาเงินมาบำรุงวัดแทน และมูลนิธิมหามกุฏ ที่มีสมเด็จพระญาณสังวรเป็นองค์ประธานและพลเอกหะริน หงษ์สกุล อดีตประธานรัฐสภา เป็นเลขานุการ เป็นผู้ทำการขายทอดตลาดที่ดินมรดกรายนี้ จึงจะเอาตัวรอดได้”

ขณะที่ รศ.ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยแนะนำ”อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายก”ต้องคืนที่ดินวัด แสดงความรับผิดชอบ ใจกว้าง มีสปิริต พ่อได้มาโดยมิชอบ ที่ดินสนามกอล์ฟเป็นธรณีสงฆ์ เอกชนครอบครองไม่ได้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ เดิมเป็นของ นางเนื่อม ชำนาญศักดา ที่บริจาคให้ วัดธรรมาธิการาม วรวิหาร ซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์ และ ถูกขายให้ นายเสนาะ เทียนทอง ในราคา 130 ล้านบาท ต่อมานายเสนาะ ได้ขายต่อให้ คุณหญิงพจมา ดามาพงษ์ 500 ล้านบาท ปัจจุบันมีชื่อ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ถือหุ้นอยู่ด้วย ซึ่งส่อเข้าข่ายมีความผิด

โดยก่อนหน้านี้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีคำสั่งยกเลิก กรมที่ดิน จากที่ธรณีสงฆ์ ให้เป็นที่ดินมีโฉนด สามารถจำหน่ายโอนขายได้ ต่อมา นายยงยุทธ ได้ลงเล่นการเมือง และ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเพื่อไทย และ ได้รับตำแหน่ง รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ก่อนจะถูกร้องเรียน ทุจริต ประพฤติมิชอบ เข้าสู่กระบวนการของ ป.ป.ช. กรณียกเลิกคำสั่งที่ดินธรณีสงฆ์ และ ถูกศาลอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก2ปี โดยไม่รอลงอ่าญา