“บิ๊กป้อม” พริ้ว กลับลำ หลัง “ธรรมนัส” โทร.เคลียร์ใจ 4 รมต.พปชร. อยู่ที่เดิม

114

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” หัวหน้าพรรค พปชร. กลับลำ หลัง “ธรรมนัส พรหมเผ่า” โทรศัพท์เคลียร์ 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ ยังอยู่ที่เดิม หลัง ”ไผ่ ลิกค์“โพสต์ สส.ในกลุ่ม พร้อมหนุน-ตามลูกพี่

วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีการส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ในรัฐบาลชุดใหม่ ในส่วนของโควตาพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังคงเดิม 4 เก้าอี้ แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคล โดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะขยับขึ้นไปเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพรรคแกนนำรัฐบาลติดเรื่องข้อจำกัดคุณสมบัติ

โดยที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาดำรงตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข ขณะตำแหน่งของ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร กรรมการบริหารพรรค ยังคงดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่ยังคงดำรงตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เหมือนเดิม

ล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า หัวหน้าพรรคจะส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม ภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส โทรศัพท์มาเคลียร์ใจกับ พล.อ.ประวิตร เรียบร้อย ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลับมามีรายชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เหมือนเดิม

ด้านนายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุ““ไม่ต้องถามนะครับผมและพี่น้องในกลุ่ม สนับสนุนและตามท่านเลขาครับ” ทั้งนี้ ภายหลังมีรายงานข่าวร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.อาจหลุดจากโผครม.รัฐบาลชุดใหม่ ทั้งนี้ นายไผ่ ถือเป็นสส.ในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส และไว้วางใจ