“วรชัย” เผย คนเสื้อแดง หนุน ไม่เอาคนตระกูล “วงษ์สุวรรณ” ร่วม ครม. “อุ๊งอิ๊ง1”

19

“วรชัย” เผยคนเสื้อแดง หนุนไม่เอา คนในตระกูล “วงษ์สุวรรณ” ร่วม ครม.”อุ๊งอิ๊ง1″ เหตุไม่เคยชูมือโหวตคน ของพรรค “เพื่อไทย” ฉะยับ “บิ๊กป้อม” ไร้วุฒิภาวะ ปมตบหัวนักข่าว

วันที่ 19 ส.ค.2567 นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯและในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์กรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ อยู่ระหว่างการฟอร์มรัฐบาล แล้วมีข่าวว่าจะไม่มีตระกูลวงษ์สุวรรณ อยู่ในคณะรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องที่ตนและคนเสื้อแดงเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะในการร่วมรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา

ตอนโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ก็ไม่มีคนตระกูลวงษ์สุวรรณ มาโหวตให้ และการโหวตเลือก น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ พรรคพลังประชารัฐก็มาร่วมรัฐบาลแต่คนตระกูลวงษ์สุวรรณ ก็ไม่โหวตให้เช่นเดิม ชัดเจนว่าคนตระกูลนี้ไม่เอาด้วยกับนายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทย และเป็นที่น่าสังเกตว่าการที่ สว. 40 คน ยื่นสอบนายเศรษฐา จนหลุดจากตำแหน่ง ซึ่งสว.กลุ่มนี้ก็ถูกมองว่ามีความเกี่ยวพันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อันนี้ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายระหว่างพรรคเพื่อไทยกับคนตระกูลวงษ์สุวรรณ เรามองว่าคนตระกูลนี้ทำงานมามากพอแล้ว ก็ถึงเวลาต้องพักผ่อน แล้วเอาคนที่กระฉับกระเฉงมาทำงานแทน

“พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่วุฒิภาวะบางครั้งไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวเมื่อสองวันก่อน ทำให้ตีความว่า พล.อ.ประวิตร ต้องการเป็นนายกฯ เมื่อเป็นไม่ได้จึงมีอารมณ์ฉุนเฉียว ขาดความยั้งคิด ถึงขั้นลงมือลงไม้ ดังนั้นถ้าข่าวที่ออกมาเป็นจริงว่าจะไม่มีคนตระกูลวงษ์สุวรรณในคณะรัฐมนตรี จะถือเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง”นายวรชัย กล่าว

นายวรชัย กล่าวว่า ส่วนกรณีมีการออกมาตั้งข้อสังเกตว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะครอบงำน.ส.แพทองธาร คนออกมาพูดเช่นนี้ บ้าไปแล้ว ทั้งสองเป็นพ่อลูกกันจะไม่คุยกันได้อย่างไร การพูดคุยในครอบครัวไม่ใช่การครอบงำทางการเมือง แต่เป็นเรื่องการแนะนำ พูดคุยที่เอาประสบการณ์ที่เคยทำสำเร็จในอดีตมาเป็นแนวคิด แนวการทำงาน ให้น.ส.แพทองธาร นำไปพัฒนาต่อยอดในสถานการณ์ปัจจุบันได้ จะเป็นเรื่องดีเสียอีก

“อย่าเอาความโกรธ อารมณ์ส่วนตัวที่เกลียดมาทำลายความเชื่อถือของรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ขอว่าเรื่องนี้อย่าพูดด้วยความอิจฉาตาร้อน ปล่อยให้เขาทำงานไปก่อน ถ้าไม่ดีไม่มีความสามารถ แก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ได้ ต่อไปก็ไม่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย”นายวรชัย กล่าว.