“อลงกรณ์” ลั่น! ปชป.พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านเข้มข้นขึ้นหลัง “ก้าวไกล” ถูกยุบ

9

“อลงกรณ์” ลั่น พรรคปชป. จะเพิ่มบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเข้มข้น หลังศาลรธน.สั่งยุบพรรคก้าวไกล พร้อมขอให้ตั้งหลักโดยเร็ว ภายใต้สังกัดพรรคใหม่ เพื่อร่วมกันทำหน้าที่ในการ ถ่วงดุล คานอำนาจกับรัฐบาล

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิทางการเมืองแกนนำพรรคเป็นเวลา10ปีนั้น นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในกรณีดังกล่าวว่า กรณีการยุบพรรคก้าวไกลได้ลดทอนความเข้มแข็งของฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรโดยตรง

ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเพิ่มบทบาทและความเข้มข้นในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบและถ่วงดุลรัฐบาลซึ่งครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะการคอรัปชั่นฉ้อราษฎร์บังหลวง การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน และการบริหารนโยบายของรัฐบาล

“ระบบเสียงข้างมากข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎรจะต้องมีฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพเพื่อคานอำนาจกับรัฐบาลที่มีเสียงในสภาฯ กว่า 300 เสียงยิ่งฝ่ายค้านเข้มแข็งมากเท่าใดยิ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากขึ้น”

นายอลงกรณ์ยังแสดงความหวังว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลภายใต้สังกัดพรรคใหม่จะสามารถตั้งหลักกลับมาทำหน้าที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้โดยเร็วอีกครั้งหนึ่งรวมทั้งการเสนอชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร.