“เท้ง-ณัฐพงษ์” ผงาดนั่งเก้าอี้ หัวหน้าพรรคประชาชน “ศรายุทธ” เลขาฯ

94

ที่ประชุมอดีต สส.ก้าวไกล เลือก “เท้ง- ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” นั่งหัวหน้าพรรคประชาชน โดยมี 142 ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกขาดเพีบง “จุลพงษ์ อยู่เกษ” เพียงคนเดียว

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ที่อาคารไทยซัมมิท พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล เมื่อคืนนี้ (8 ส.ค.67) มีการอำลาของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดเก่า ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน จากนั้นแบ่งกลุ่มไปรับประทานอาหารกันต่อที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในขณะที่ สส.ส่วนหนึ่งยังประชุมต่อจนดึก ซึ่งในที่ประชุมมีการโหวตตามที่มีแคนดิเดต 2 ชื่อ คือ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ตามกระแสข่าว ซึ่งผลโหวตของ สส. ให้นายณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายศรายุทธ ใจหลัก ซึ่งจะนำรายชื่อเสนอเข้าที่ประชุมเช้าวันนี้ พร้อมยืนยัน สส.อดีตพรรคก้าวไกล มาครบ รวมทั้งหมด 142 ราย ยกเว้นเฉพาะนายจุลพงษ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งจะต้องติดตามดูอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับวาระการประชุมวันนี้จะเป็นการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามขั้นตอน หัวหน้าพรรคคนเก่าต้องลาออก แล้วพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หากหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้รับการโหวตเห็นชอบจากที่ประชุมแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเสนอผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ตั้งแต่เลขาธิการ เหรัญญิก โฆษก รวมถึงการตั้งชื่อพรรค ข้อบังคับพรรค พร้อมยอมรับว่า จะเป็นไปตามรายงานที่ระบุว่า พรรคประชาชน

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวยังถึงเรื่องคำร้อง ป.ป.ช.ต่อ 44 สส.ที่เข้าชื่อแก้มาตรา 112 เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ เป็นไปตามที่ป.ป.ช.ได้กล่าว ตามครรลองของกฎหมาย ทางพรรคพร้อมที่จะต่อสู้ และเมื่อถึงเวลาพรรคจะใช้กฎหมายดำเนินการตามครรลองเช่นกัน เราก็ยักไหล่ แล้วไปต่อ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการต่อสู้หลังถูกยุบพรรคหรือไม่ มองว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ยืนยันที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน