“เมืองนราฯ”ปะทะเดือด จนท.เจ็บ1 คนร้ายดับ1 อีกจุดลอบบึ้มทหารพรานจะแนะ

17

“เมืองนราฯ” ปะทะเดือด เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 นาย วิสามัญคนร้ายดับ 1 ศพ อีกจุดลอบบึ้มทหารพราน ขณะลาดตระเวณ พื้นที่บ้านรือเปาะ อ.จะแนะ โชคดี ไร้เจ็บ ตาย

วันที่ 8 ส.ค.2567 เวลา 06.30 น.วันที่ 8 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมในพื้นที่บ้านไอร์บาลอ หมู่ 6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และเกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ 1 คน แต่ยังไม่ทราบชื่อ เหตุการณ์นี้ยังทำให้ ส.อ.วีรศักดิ์ พันโส สังกัด ชค.543 โดนยิงบริเวณ สะโพกด้านซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ส่งตัวด่วนไปยังโรงพยาบาล

ในเวลาไล่เลี่ยกัน เวลา 07.30 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4902 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเส้นทางด้วยการเดินเท้าในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

เมื่อชุดปฏิบัติการดังกล่าวได้ทำการลาดตระเวนเส้นทางผ่านจุดที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสาย 4115 บ้านรือเปาะ หมู่ที่ 4 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ไปได้สักระยะหนึ่ง คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดพลาดเป้าหมาย จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณริมถนนที่เกิดเหตุ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด.