ฮือฮา! จัดแต่งงานหมู่ 20 คู่ คนซาอุฯ- กอ.กทม.-วามี่ จัดใหญ่

576

เป็นประวัติศาสตร์ องค์กรวามี่จับมือกอ.กรุงเทพฯ จัดแต่งงานครั้งเดียว 20 คู่ ได้ของขวัญสุดปลื้ม

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ภัตตาคารสินธรสเต็กเฮาส์ สภายุวมุสลิมโลก สำนักงานประเทศไทย (วามี่) ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามกรุงเทพ จัดงานงานแต่งงานครั้งประวัติศาสตร์มีคู่สมรส เข้าร่วม 20 คู่ มีนายอับดุลเลาะฮ์ หนุ่มสุข รองประธานกอ.กทม.นายสมัย เจริญช่าง ประธานกอ.กทม. และประธานยุวมุสลิมโลก จากซาอุดิอารเบีย

งานแต่งงานหมู่คณะ (الزواج الجماعي) ตามโครงการเส้นทางรักผู้ศรัทธา โดยมีเป้าหมายที่สนับสนุนให้คนหนุ่มสาวมีการนิกะห์ ตามแบบฉบับสุนนะห์ของท่านนบี ซล.

นายอับดุลเลาะฮ์ หนุ่มสุข กล่าวว่า เป็นวันประวัติศาสตร์ของมุสลิมที่ได้จัดนิกะห์ 20 คู่ ซึ่งการนิกะห์เป็นแนวทางของอิสลาม และเป็นแนวทางที่เรียบง่าย

 

​ สำหรัลผู้เข้าร่วมพิธีนิกาห์มีภูมิลำเนามาจากหลายจังหวัด โดยสามารถนำญาติและเพื่อนๆมาร่วมงานได้คู่ละ​ 30​ ท่าน​ ในการจัดงานครั้งนี้มีผู้มีจิตกุศลจากนครริยาดร์​ ประเทศซาอุดิอารเบีย​ ได้เดินทางมาร่วมสนับสนุนงาน​ ด้วยการมอบทุนเพื่อประกอบอาชีพให้แก่คู่บ่าวสาว​ คู่ละ​ 50,000​ บาท(เช็คเงินสด)​ และเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐอีกคู่ละ​ 100​ ดอลลาร์(มอบให้ทั้ง​ 20​ คู่)​

การจัดงานนิกาห์หมู่ครั้งนี้​ เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้น​ ณ​ กรุงเทพมหานคร​ประโยชน์ที่เกิดขึ้นคือ​ เป็นการประหยัดทุนทรัพย์ในการจัดงานวะลีมะห์(ฉลองมงคลสมรส)​ในสภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำ​ และที่สำคัญเป็นการส่งเสริมใหคนหนุ่มสาวดำเนินชีวิตให้ถูกต้องตามหลักศาสนา​ ไม่ผิดประเวณี​ อันเป็นการให้เกียรติแก่สุภาพสตรี​ ยกฐานะศักดิ์ศรีของสตรีอย่างเป็นรูปธรรม
ขอขอบพระคุณมูลนิธิสภายุวมุสลิมโลก(WAMY)​ สาขาประจำประเทศไทย​ ที่ริเริ่มจัดทำโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อสังคมไว้ ณ​ ที่นี้ด้วย
“ญะซากุมุลลอฮุค็อยร็อนญะซาอ์” อามีน