เปิดใจ “คอดียะห์” หลังโดน กกต.สอย ปมแจ้งคุณสมบัติเท็จ ทั้งที่ถามแล้วถึง 2 ครั้ง

62

“คอดียะห์ ทรงงาม” สว.หนึ่งเดียวที่ ถูก สอย ประกาศลั่น ไม่ยอมรับคำวินิจฉัย กกต. ปมแจ้งคุณสมบัติเท็จ เผยสอบถามในที่ประชุมถึง2ครั้งแล้ว ได้รับคำตอบว่าสามารถลงสมัครได้

วันที่ 10 ก.ค.67 น.ส.คอดียะฮ์ ทรงงาม หรืออดีตผู้ใหญ่อั๋น อายุ 64 ปี สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน ซึ่งมีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 867 คน แต่ได้ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัด 147 คน ที่ลงในใบสมัครมีอาชีพเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า และประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน เป็นประชาสัมพันธ์อำเภอไชโย อ่านข่าว กกต. สอย ‘สว.เสียงตามสาย’ ขัดคุณสมบัติ ‘กรพด’ ส้มหล่น ได้เสียบแทน

หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภาและผู้สมัครสำรองทั้งหมด แต่ไม่ประกาศรับรองการเลือกตั้งของ น.ส.คอดียะฮ์ ที่ลงในใบสมัครมีอาชีพเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า และประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหมู่บ้าน เป็นประชาสัมพันธ์อำเภอไชโย
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม น.ส.คอดียะฮ์ ถึงความรู้สึกที่คณะกรรมการการเลือกตั้งไม่ประกาศรับรองตนเป็นสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องเนื่องจากกำลังยุ่งอยู่กับครอบครัว ซึ่งทาง กกต. ได้เรียกตนไปให้ปากคำแล้ว แจ้งว่าตนเป็นที่ปรึกษา นายก อบจ. ปิดบัง เพราะนายก อบจ. ได้ลาออกจากตำแหน่งไปแล้วก็ถือว่าหมดวาระ

โดยตนได้สอบถามในที่ประชุมที่ทาง กกต. จัดอบรมถึง 2 ครั้งแล้วว่า เป็นที่ปรึกษา นายก อบจ. สามารถที่จะลงสมัครได้หรือไม่ ก็ได้รับแจ้งว่าสามารถที่จะลงสมัครได้ หาก กกต. ประกาศไม่รับรองตน ก็จะต้องต่อสู้ตามกฎหมาย ซึ่งวันที่ตนลงสมัครตนไม่ได้มีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาแล้ว เนื่องจาก นายก อบจ. ลาออกจากตำแหน่ง

ตนได้นำเอกสารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกระทรวงมหาดไทย ไปยื่นให้กับ กกต. แล้ว ว่าไม่เกี่ยวข้อง เป็นที่ปรึกษาก็เหมือนกับเป็นแค่ผู้ช่วยไม่ได้เกี่ยวกับตรงนั้น ถ้าเป็นลักษณะอย่างนี้ตนก็ไม่อยากจะให้สัมภาษณ์สื่อ รอพร้อมเมื่อไหร่ตนเองก็จะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่อไป