ฮือฮา! เยาวชนปัตตานี เจ้าของเพจ เวรุง ไปไหน เตรียมปั่นจักรยานจากไทย-ซาอุฯ เพื่ออุมเราะห์

185

เยาวชนปัตตานี เจ้าของเพจ เวรุง ไปไหน เตรียมปั่นจักรยานไปอุมเราะห์ จากไทย-ซาอุฯ แต่จะเริ่มเป้าหมายที่เบตง-แม่สาย ก่อนลุยจีน-ทิเบต และมักกะห์

วันที่ 10 กรกฎาคม เพจแวรุง ไปไหน (Waerung Painai) ของวัยรุ่นปัตตานี 2 คน ชาย-หญิง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า Alhamdulillah การเดินทางอันยาวไกลกำลังจะเกิดขึ้น ทริปนี้คือความฝันของยีที่เป็นมุสลิมธรรมดาคนนึง ที่มีฝัน เราอยากไปเป็นแขกของอัลลอฮฺ ที่มักกะฮ์ เชื่อว่าเป็นความฝันที่หลายคนอยากจะไป ผมก็คนหนึ่งที่อยากไปเยือน และก็ขออวยพร ให้ทุกคนได้ไปสัมผัสดินแดนตรงนั้นสักครั้ง จะ Way to Makkah ด้วยการนั่งเครื่อง ขับรถมอไซค์ หรือเดินไป ก็สุดแล้วแต่ความสามารถของคนนั้นๆ
” แต่ผมเลือกปั่นจักรยานจากไทย-ซาอุดิอาระเบีย ผมอยากเล่าเรื่องผ่านหลังอานจักรยาน เส้นทางที่เราได้ปั่นผ่าน คงเป็นอะไรที่สนุก เปิดโลกให้ผมได้เรียนรู้ ผจญภัย แน่นอน คือทริปนี้เป้าหมายหลักของเราคือการไปมักกะฮ์ แต่ระหว่างทางการเดินทาง เราอยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ อยากเล่าเส้นทางสู่ดินแดนฮะรอม การพบเจอผู้คน วัฒนธรรม ภาษา ความแตกต่าง มุมของเพื่อนร่วมทาง ซึ่งกิ๊ฟ เป็นเพื่อนต่างศาสนา ที่ได้ไปรู้จัก เรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตมุสลิมต่างแดน เขาอยู่ยังไง กินอะไร ใช้ชีวิตแบบไหน และทั้งหมดนี้ จะเป็นการเดินทางผจญภัย ที่อาจจะใช้ระยะเวลาเป็นปี
ผ่านหลายประเทศ หลายวัฒนธรรม’
เพจ ยังระบุว่า ระหว่างทางที่กิ๊ฟปั่นร่วมเส้นทาง เป้าหมายแรกของพวกเรา คือการพิชิตเบตง-แม่สาย อยากไปเที่ยวจีน อยากพิชิต Karakoram Highway และอีกมากมายเลย ที่เราอยากไปเห็น สนุกกับความสุขเล็กๆ ระหว่างทาง
ก่อนที่ยีจะเข้าไปมักกะฮ์ ซึ่งแน่นอนครับ ผมรู้ครับว่ามักกะฮ์ คือดินแดนฮะรอมอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ต่างศาสนาเข้าไม่ได้ เรารู้และเคารพ ไม่ให้กิ๊ฟเข้าไปอยู่แล้วครับ
กิ๊ฟ : ง่ายๆเลย เราอยากไปจอยทริป ร่วมเดินทางด้วย มันดูสนุกและตื่นเต้น ยิ่งใหญ่ มีหลายภารกิจให้เราพิชิต
ตอนนี้เราเปิดใจพร้อมเรียนรู้มากๆ กับเหตุการณ์ที่จะเกิดในโปรเจคครั้งนี้ จริงๆมันไม่ได้มีอะไร ซับซ้อนเลย
เราอยากไปส่งเพื่อนให้ได้ใกล้ที่สุด เท่าที่จะส่งเพื่อนได้ ถึงตอนนั้นเราก็รอ อยู่บริเวณรอบๆได้ ครั้งนี้
โปรเจคนี้สำคัญกับยีมากๆ เราหวังว่ายีจะได้ไปสัมผัสกับดินแดนมักกะฮ์ ใกล้ชิดกับพระเจ้าที่เพื่อนนับถือ
ทริปนี้เกิดได้ก็เพราะการขอพร ก่อนหน้านี้ เราไม่มีงบเดินทางเลย มีแต่ฝัน จนยีขอกับพระเจ้า อย่างจริงจังมากๆๆๆๆ ขอให้มีงานเข้าเยอะๆ จนเรามีเงินซื้อจักรยาน มีงบพอในการเดินทางครั้งนี้ได้ และตอนนี้เราก็พร้อมที่จะออกไปผจญภัยไปแล้ว : )
Way
two Religion
two Believe
two Gender
through many Countries
To Makkah
ameen : )
หลังจากมีการโพสต์ข้อความ ได้มีผู้แสดงความคิดเห็น และแชร์ข้อความมากกว่า 2,000 คน