“อนุทิน” ลั่น! ใครเกี่ยวข้อง ลอยนวลไม่ได้ หลัง ฝ่ายปกครอง ลุยจับผับดังย่านรังสิต

21

ใครเกี่ยวข้อง ต้องรับผิดชอบ ลอยนวลไม่ได้ ! “อนุทิน” แถลงจับผับดังรังสิตปล่อยเยาวชน ใช้บริการ พร้อมให้กำลังใจฝ่ายปกครอง ตำรวจ ช่วยกันยกระดับสังคม

วันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาด ไทย กล่าวว่า เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังย่านรังสิต สถานบันเทิงที่เปิดให้บริการในพื้นที่ปทุมธานี หลังได้รับข้อมูลว่าลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหมด และอนุญาตให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

จากการตรวจสอบ สามารถจับกุมผู้เข้าใช้บริการที่มีผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ได้ 81 คน แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่ภายหลังการจับกุมได้มีชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านเข้ามาขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่จะแจ้งความดำเนินคดี ชายคนดังกล่าวกลับพาผู้หญิงคนมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นเจ้าจองร้านตัวจริง

นายอนุทิน กล่าวว่า พฤติกรรมของชายคนนี้ว่า มีลักษณะต้องสงสัยว่าพยายามปิดข้อมูลบางอย่าง หรือมีผู้ให้การช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังหรือไม่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบให้ครบถ้วนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับสถานบันเทิงดังกล่าวจะถูกสั่งปิดให้บริการเป็นเวลา 5 ปี ส่วนเจ้าของร้านถูกดำเนินคดีในข้อหา ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ยินยอมให้ผู้ที่มีมีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และข้อหาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี

“ใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็ต้องรับผิดชอบ มันจะมีกระบวนการสืบสวน สอบสวนตามมาอย่างไรเสียก็หนีไม่พ้น ส่วนใครก็ตาม ที่ให้บริกสถานประกอบการ ทำถูกไม่ต้องกังวล แต่ถ้าทำผิด ให้เลิก ไปทำให้ถูกต้อง เพราะเจ้าหน้าที่กวดขัน จับทุกวัน ทั้งที่เป็นข่าว และที่ไม่เป็นข่าว หากถูกดำเนินคดี ไม่มีทางคุ้มค่า ปิดคือปิด กลับมาประกอบกิจการแบบเดิมไม่ได้แล้ว ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยกันจัดระเบียบสังคม งานแบบนี้ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย” มท.1 กล่าว