“บิ๊กแจ๊ส” แฉ “ชาญ ” มีคดีทุจริตอื้อ ข้องใจ พท. เลือกเป็นตัวแทนได้อย่างไร ?

201

“บิ๊กแจ๊ส” แฉ “ชาญ พวงเพ็ชร์” มีคดีทุจริตอื้อ ในชั้นการสอบสวนของ ปปช. และ อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี อาจเข้าข่าย ไม่สามารถทำหน้าที่ นายก อบจ.ปทุมได้ ข้องใจ “ทักษิณ” เลือกคนมีประวัติไม่โปร่งใส มาแข่งขันได้อย่างไร พร้อมเผย ก่อนเลือกตั้ง มีหมาหอนติดต่อกัน

วันที่ 3 ก.ค.2567 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ส”  ให้สัมภาษณ์รายการ เจ้าะลึก ทั่วไทย อินไซด์ ไทยแลนด์ กับ นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ น.ส.อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ โดยตั้งคำถามให้ถอดบทเรียนจากการเลือกตตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ที่ตนพ่ายแพ้  ต่อ นายชาญ พวงเพชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ไปอย่างฉิวเฉียด 1,280 คะแนนว่า มีหลายปัจจัยที่ได้วิเคราะห์ กับ ทีมงาน “คนรักเมืองปทุม” พบว่า ช่วงก่อนวันเลือกตั้ง 28-29 มิ.ย.67 มีกระแสการซื้อเสียงประชาชน จนมีการร้องเรียนต่อ กกต.ปทุมฯจาก เด็กสาว2คน กรณีพบชายใส่เสื้อเหลือง เดินแจกเงิน ซื้อเสียงหัวละ 200  ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ขณะเดียวกัน จากการส่งทีมงานไปติดตามการนับคะแนนจาก หน่วยเลือกตั้ง พบว่า เจ้าหน้าที่มีการขานบัตรเสีย ที่ลงคะแนนให้หมายเลข 3 ที่เป็น เบอร์ของตน จำนวนมาก กว่าหมื่นคะแนน ในหลายเขต ซึงมีคนแนะนำให้ผมใช้สิทธิ์นับคะแนนใหม่ แต่ตนไม่ทำ เรื่องมันแล้วไปแล้ว ทำไปก็เสียเวลา ขณะเดียวกัน ยังมีการลงคะแนนในช่องโนโหวตกว่า5หมื่นคะแนน ซึ่งเข้าใจได้ว่า เป็นกลุ่มก้อนฐานเสียงของ “ด้อมส้ม” ที่มองว่าตน ไม่มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน ว่าจะอยู่สีใดระหว่าง “น้ำเงิน” หรือ “สีส้ม” จึงไม่ลงคะแนนให้ด้วยการกาช่อง “โนโหวต”

กรณีดังกล่าว “บิ๊กแจ๊ส” ระบุว่า ในช่วงโควิตระบาดปี 64 ตนในฐานะนายกอบจ.เมืองปทุมฯ ต้องประสานงานกับหลายฝ่าย เพื่อนำวัคซีนมาฉีดให้บริการชาวปทุมธานี โดยเฉพาะกับ กระทรวงสาธารณสุข ในสมัยที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็น รัฐมนตรี ซึ่ง ไม่ได้หมายความว่าตนเป็น สีใด ค่ายใด แต่เป็นหน้าที่ต้องทำเท่านั้น

ต่อข้อถามว่า การพ่ายแพ้ ครั้งนี้ ไม่ใช่พ่ายต่อ นายชาญ พวงเพชร์ หากแต่แพ้ต่อ นายทักษฺณ ชินวัตร และ พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ นายทักษิณ นำ น.ส.แพทองธาร และ นายพานทองแท้ บุตรสาว และ บุตรชาย มาช่วยหาเสียงในโค้งสุดท้าย นั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนยังเคารพนับถือ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนเดิม แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไม พรรคเพื่อไทย จึงไป เลือก นายชาญ พวงเพ็ชร์ มาเป็นผู้สมัครแข่งกับตน เพราะ นายชาญ เป็นบุคคลที่ต้องคดีทุจริตหลายคดี ในชั้นการสอบสาวนของ ปปช. บางคดีอยู่ในชั้นศาล พอจารณาแล้ว และได้ประกันตัวออกมา ” ผมไม่เข้าใจพรรคเพื่อไทย ทำเลือกคนมีคดีความมาลงสมัครแข่งกับผม เพราะถึงแม้จะชนะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ทำหน้าที่หรือไม่ เรื่องนีร้ ต้องได้รับการรับรองจาก ผู้ว่าเมืองปทุมด้วย” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว